เปิดไทม์ไลน์ ทหารติดโควิด-19

เช็คด่วนไทม์ไลน์ ทหารติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แวะห้าง จังหวัดระยอง

จากการรายงานของ นายแพทย์ ทวีศิล วิษณุโยธิน ดำรงตำแหน่ง โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ออกมาเปิดเผยยอดผู้ป่วย ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่า วันนี้ ประเทศไทยมีคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาอีก 3 ราย ซึ่งทั้ง 3 เคสนี้ เป็นเคสของผู้ติดเชื้อ ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งหมด แต่มีเคสที่น่ากังวลใจสำหรับคนไทย นั่นก็คือ ทหารที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็น ทหารชาวอียิปต์ อายุ 43 ปี ทำหน้าที่เป็นลูกเรือเครื่องบินทหาร ซึ่งมีกำหนดการเดินทางจากภูมิภาคแอฟริกา เดินทางมาพร้อมกับคณะเดินทาง จากการตรวจสอบมีผล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายละเอียดไทม์ไลน์ โดยละเอียด สามารถดูได้ด้านล่าง

  • วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 เดินทางมาถึง สถานบินอู่ตะเภา จังหวัดระยอง แล้วได้เข้าพัก สถานกักกันตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง
  • วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เดินทางไปยัง สถานบินอู่ตะเภา มุ่งหน้าๆไปยัง เมืองเฉิงตู ของประเทศไทย เพื่อทำภารกิจทางทหาร และ เดินทางกลับมายังประเทศไทย ในวันเดียวกับ หลังจากนั้นได้เข้าพักโรงแรมเดิม
  • วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ได้มีการตรวจอาการคณะเดินทาง และ ลูกเรือ เพื่อทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ จำนวน 13 ราย
  • วันที่ 11 กรกฎาคม 2563 ได้เดินทางกลับอียิปต์ ในขณะนั้น ผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่ชัดเจน ทำให้มีการตรวจซ้ำอีกครั้ง
  • วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 ตรวจพบเชื้อไวรัส COVID-19

จากการรายงานดังกล่าว มีการรายงานออกมาด้วยว่า ทางคณะเดินทางได้มีการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง ในจังหวัดระยอง ยกตัวอย่างเช่น ห้างสรรพสินค้า ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และ ห้างสรรพสินค้า ที่คณะเดินทางไปนั้น ต้องทำการตรวจสอบโรคอีกครั้ง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ในโรงแรมด้วย

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *