2 เคสน่าห่วง ศบค.รายงาน ไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม

เผย 2 เคสน่าเป็นห่วง หวั่นระบาดระลอก 2 กทม-ระยอง ต้องระวัง

เปิดเผยล่าสุดจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์ แพร่ระบาดของโรคติดต่อ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กับ 2 เคสน่าห่วง ในประเทศไทย จากการรายงาน ได้พบว่า รายแรกเป็นเพศชาย อายุ 43 ปี เป็นลูกเรือเครื่องบินทหาร ซึ่งบินมาจากอียิปต์ ลงที่สนามบิน อู่ตะเภา ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่จังหวัดระยอง ชายผู้นี้มีประวัติเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ห้างสรรพสินค้า หลังจากนั้น ได้บินไปทำภารกิจที่ประเทศจีน ซึ่งเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับ ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ตรวจพบติดเชื่อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดได้เดินทางกลับประเทศต้นทางไปแล้ว ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2563

อีกเคสเป็น เด็กหญิง อายุ 9 ขวบ ได้เดินทางมาจากภูมิภาคแอฟริกาพร้อมครอบครัว เป็นคณะฑูตรวม 5 คน ก่อนเดินทางมาประเทศไทย ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้วแต่ไม่พบ หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ตรวจพบเชื้อ ในส่วนของสมาชิกที่เดินทางมาด้วยกันได้เข้าพักที่คอนโดนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ  เด็ก 9 ขวบได้ตรวจเชื้อไวรัสโควิด19 ซ้ำพบปอดอักเสบ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รับทำการสอบสวนโรคในพื้นที่

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ประเทศไทยของเราตอนนี้ มีความเสี่ยงที่เพิ่มมากขึ้น กับการติดเชื้อภายในประเทศ ทางศูนย์บริหารสถานการณื แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ออกมาย้ำว่า ห้ามการ์ดตก ยังต้องสวมหน้าการ และ ล้างมือให้บ่อยๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคสแรก ทหารติดโควิด19 หลังกลับจากอียิปต์
เคสสอง เด็กหญิง 9 ขวบ ติดโควิด-19 อาศัยอยู่ใน กทม.

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *