ต่ออายุ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 1 เดือน

ข่าวด่วน แจ้งข่าวการประชุมจาก ศบค. ต่ออายุ พ.ร.ก. ฉุกเฉินอีก 1 เดือน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ได้ออกมาแจ้งเกี่ยวกับการประชุมจากศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดต่อ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม เป็นประธาน ได้มีการพิจารณากระกาศให้ใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินต่อไปอีก เป็นเวลา 1 เดือน หลังจากจะถึงเวลาครบกำหนด ในวันที่ 30 เมษายน 2563 นี้ จากการประชุม เป็นไปตามที่ฝ่ายความมั่นคง และ หน่าวงานด้านสาธารณสุข มีความเห็นที่ตรงกัน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมาตรการผ่อนปรนมาตรการ Lock Down ต่างๆนั้น จะอนุญาตให้ผู้ประกอบการ สามารถดำเนินการได้ โดยจะทำการพิจารณา ตามความเหมาะสมต่างๆ สิ่งที่สำคัฐที่สุด ก็คือความปลอดภัยของประชาชน

นายกยังออกมากล่าวอีกด้วยว่า การแก้ปัญหาร่วมกับของปัญหา โควิด-19 ประเทศไทย ทำได้ดีมากในระดับหนึ่ง ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ ถึงแม้เราจะพบกับปัญหาอยู่บ้าง ทำให้ต้องมีการพิจารณาเรื่องการต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน รวมไปถึงการปรับข้อกำหนด สำหรับการผ่อนผัน จะต้องให้มีเวลาเตรียมการ และ มีมาตรการคู่ขนานด้านสาธารณสุข ต้องดูแลก่อนช่วงที่จะมีการปลดล็อก การประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินเป็นระยะเวลา 1 เดือนเต็มนั้น ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ สั่งคมไทยในตอนนี้ มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

สิ่งที่ท่านนายก จะขอความเห็นชอบจากที่ประชุมในวันนี้ ก็คือแนวทางการผ่อนปรนภายหลังจากที่มีการขยายเวลาประการใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน โดยแผนต่างๆ จะยึดตามหลักการสาธารณสุข และ WHO หรือ องค์การอนามัยโลก เป็นหลักในการดำเนินการ สิ่งที่เป็นกังวลก็คือ เรื่องการเยียวยาที่ไม่ทั่วถึง และ เพียงพอ

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *