เหมา-เหมา อีคอมเมิร์ซค้าส่งของไทย ในราคาแบบเหมาๆ
จากกระแสดราม่าที่เป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์เกี่ยวกับทุนจีนบุกตลาดไทยนั้น (อ่านเพิ่มเติม: ร้านจีนบุกตลาดไทย รัฐยกเว้นภาษีให้ กระทบคนไทยขายของออนไลน์ ) ทำให้การค้าขายสินค้าบนออนไลน์ของคนไทยได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งในด้านราคา ค่าจัดส่ง และการที่ยกเว้นภาษีให้คนจีนที่ส่งเข้าสินค้ามาไทยที่จีนได้เปรียบในทุกช่องทางการแข่งขัน
ดังนั้น SCB 10X ผู้ร่วมก่อตั้ง เหมา-เหมา เห็นว่าประเทศไทยยังมีแพลตฟอร์มขายสินค้าไทยค่อนข้างน้อย และพ่อค้าแม่ค้าส่งส่วนใหญ่มักไปฝากขายตามแพลตฟอร์ม E-Marketplace อื่นๆ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีในการเกิดขึ้นของแพลตฟอร์มขายสินค้าแบบ B2B (Business-to-Business) อย่าง เหมา-เหมา ขึ้นมา
ความตั้งใจของ เหมา-เหมา ช่วยเจ้าของสินค้า
- ความตั้งใจหลักคือการเป็นช่องทางการขายช่องทางใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเจ้าของสินค้า
- ระบายสต็อกสินค้าได้
- คัดกรองคนขายสินค้าได้
- รองรับทั้งระบบขายส่ง ขาย Dropship และขายโล๊ะสต็อก
จุดเด่นของ เหมา-เหมา
- มีการทางเลือกในการอนุมัติก่อนขาย
- สามารถตั้งราคาออเดอร์ขั้นต่ำได้
- มีระบบส่วนลด ตามจำนวนชิ้นที่ซื้อ / ประเภทของลูกค้าที่กำหนดได้ รวมถึงส่วนลดจากยอดซื้อ
- มีระบบแบนคนที่ขายตัดราคา
- มีทางเลือกในการจัดส่ง โดยให้แบรนด์จัดส่งให้
- สามารถแชร์ข้อมูลสินค้า/รายละเอียด ไปขายต่อได้ง่าย
- ปัจจุบันหลังจากเปิดตัว ได้ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำมากมาย ได้แก่ Advice, ANELLO, ANITECH, BODUM, BOSSINI, ESPRIT, ETAM, FN OUTLET, JOSEPH JOSEPH, MALEE, Radley, ZWILLING และดอยคำ เป็นต้น