ขั้นตอนในการลงทะเบียนรับคืน “เงินประกันการใช้น้ำประปา”
การประปาส่วนภูมิภาค หรือ กปภ. ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับขึ้นตอนในการลงทะเบียน เพื่อรับเงินคืน ค่าประกันมิตเตอร์น้ำประปา สำหรับประชาชนส่วนใหญ่ สามารถทำการลงทะเบียน ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขาของสำนักงาน ให้ทำการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด ซึ่งระบบจะเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 นี้ อีกหนึ่งมาตรการสำคัญที่รัฐบาล ได้ออกมาช่วยเหลือประชาชน จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับช่องทางในการลงทะเบียนรับคืนเงินประกันประปา จากการประกาส่วนภูมิภาค สามารถดูรายละเอียดได้ด้านล่าง
ช่องทางในการลงทะเบียนรับเงินคืนจาก การประปาส่วนภูมิภาค
- สามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์ กปภ. ที่เว็บไซต์ www.pwa.co.th
- สามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่น PWA 1662 ได้ทั้งระบบ IOS และ Android
- ลงทะเบียนผ่านบัญชี Line ของ กปภ. ที่ @PWATHAILAND
4 ขั้นตอนในการลงทะเบียน เพื่อขอรับเงินคืน ประกันการใช้น้ำประปา
- กรอกข้อมูลของผู้ใช้น้ำ ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขผู้ใช้น้ำ (ดูได้จากบิลน้ำประปา), หมายเลขบัตรประชาชน
- ทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วน และ ตรวจสอบ
- ระบบจะทำการยืนยันผลจากการลงทะเบียนของคุณผ่าน SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้
- รอรับเงินตามช่องทางที่ต้องการ โดยระบุหมายเลขพร้อมเพย์ หรือ บัญชีธนาคาร
ช่องทางในการรับเงินคืน
- บัญชีเงินฝากธนาคาร ที่มีชื่อตรงกับผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์
- บัญชีพร้อมเพย์ ที่ลงทะเบียนผูกไว้กับหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก
- เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ร้าน 7-11 ทุกสาขา
กปภ. จะทำการคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เสร็จสมบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ประชาชนที่ข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือ ว่ามีปัญหาเกี่ยวกับการลงทะเบียน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านทาง Call Center ของการประปาส่วนภูมิภาคที่เบอร์ 1662
สำหรับประชาชนที่ใช้น้ำประปาในเขตกรุงเทพมหานคร และ เขตปริมณฑล ของการประปานครหลวง ซึ่งสามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ได้ที่เว็บไซต์ www.mwa.co.th และ แอปพลิเคชั่น MWA on Mobile ได้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2563