จับตา iOS 14 จาก Apple อาจทำส่งผลกระทบต่อการ Track ของ Facebook

เฟซบุ๊คยอมรับ iOS 14 อาจกระทบ Audience Network

ผลกระทบทางตรงต่อ Facebook Ads

  • โดยเฟซบุ๊คได้เปิดเผยว่า iOS 14 จะไม่มีการรวม IDFA (Identifier for Advertisers) ซึ่งเป็นหมายเลขรหัสอุปกรณ์เฉพาะที่ช่วยให้ผู้ลงโฆษณากำหนดเป้าหมายของการโฆษณาได้แม่นยำ และประเมินประสิทธิภาพได้ดีขึ้น

  • พูดอย่างง่ายๆ คือ แอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊คบนสมาร์ทโฟน จะไม่สามารถเข้าถึงรหัส IDFA ได้อีก ซึ่งก่อนหน้านี้เข้าถึงได้เพียงแค่เจ้าของเครื่องอนุญาต แต่ล่าสุด iOS 14 จำเป็นต้องปิดกั้นการ Track หรือติดตาม โดยให้เหตุผลเรื่องการรักษาความเป็นส่วนตัวหรือ Privacy ของผู้ใช้งานนั่นเอง

เฟซบุ๊คยอมรับ iOS 14 อาจกระทบ Audience Network

เฟซบุ๊คยอมรับ iOS 14 อาจกระทบ Audience Network ในการทำ Facebook Ads


แนวทางของ Facebook

  • ทาง Apple ไม่ได้มีการบอกว่า iOS 14 จะเปิดตัวเมื่อใด แต่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งทำให้ผลกระทบที่ส่งต่อมายัง Facebook นั้นค่อนข้างหนัก เพราะไม่สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทาง Facebook ได้มีการแจ้งว่าอาจมีการหยุดการพัฒนาระบบ Audience Network สำหรับ iOS ในอนาคตอย่างถาวร

  • Facebook ยังมีการบอกอีกว่าการเกิดขึ้นของสถานการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการตัดเส้นทางทางธุรกิจโฆษณาของธุรกิจขนาดเล็กที่ยังมีการใช้ Audience Network เป็นตัวช่วยอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามทาง Facebook กำลังดำเนินการตามกลยุทธ์ระยะสั้นและระยะยาวเพื่อสนับสนุนผู้เผยแพร่โฆษณาผ่านการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

บทความที่น่าสนใจ

อนุมัติต่ออายุช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ ถึงกันยายน 2563
ครม. อนุมัติการต่ออายุช่วยเหลือค่าน้ำ-ค่าไฟ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงมติเห็นชอบอนุมัติขยายเวลาของมาตรการช่วยเหลือภาระค่าน้ำค่าไฟ […]
วางแผนเที่ยวเช็ควันหยุดยาวปลายปี 2563
อัพเดทวันหยุด 2563 ปลายปี วางแผนเที่ยวล่วงหน้า […]
ขั้นตอนใน
วิธีการใช้สิทธิ์โครงการ คนละครึ่ง รัฐช่วยจ่ายครึ่งนึง ดูกันให้ชัดๆก่อนจะถึงวันที่เปิดให้ลงทะเบียนกับโครงการ […]