ACCESSTRADE ชี้พฤติกรรมผู้บริโภค ยุคโควิด-19 ดันการตลาดออนไลน์เติบโต

แอ็กเซสเทรด ชี้พฤติกรรมผู้บริโภค ยุคโควิด-19 ดันการตลาดออนไลน์เติบโต

  • แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ผู้ให้บริการระบบการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่แรกในประเทศไทย โดย บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เผยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยหันมาใช้เวลาบนออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้การตลาดออนไลน์ มีอัตราการเติบโตที่ดี

  • นายภัทรวุฒิ กุลจันทร์ ผู้บริหารระดับสูงสุด บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากข้อมูลของสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย) คาดการณ์ว่า การใช้จ่ายผ่านสื่อดิจิทัล มีมูลค่าสูงถึง 22,000 ล้านบาท ในปี 2020 คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 13% โดยคาดว่าแพลตฟอร์มที่จะมีการเติบโตค่อนข้างมากในปี 2020 ได้แก่
    • อินสตาแกรม (Instagram) 24%
    • ทวิตเตอร์ (Twitter) 28%
    • ระบบส่งข้อความทันที (Instant Messaging) 71%
    • ส่วนเฟซบุ๊ค (Facebook) ยูทูป (YouTube) ครีเอทีฟ (creative) และ ดิสเพลย์ (display) คิดเป็นสัดส่วนเงินลงทุนร้อยละ 61 ของเงินลงทุนในโฆษณาทั้งหมดในปี 2019

  • อีกทั้งจากสถานการณ์ของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น และหันมาจับจ่ายใช้สอยผ่านโลกออนไลน์เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีเม็ดเงินโฆษณาไหลไปในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ทำให้ในปี 2020 นี้ คาดว่าจะมีการลงทุนใน Performance Marketing มากขึ้นเช่นกัน

  • ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ ธุรกิจ หรือแทบทุกอาชีพ ส่วนตัวยังคงเชื่อมั่นว่าการตลาดออนไลน์ และเม็ดเงินโฆษณาสื่อดิจิทัล ยังมีแนวโน้มของอัตราการเติบโตที่ดี เห็นได้จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะการใช้เวลาบนออนไลน์มากขึ้น

  • ในส่วนของแอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) เราเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์ แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) ในรูปแบบของการตลาด Performance Marketing ที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างรายได้ ให้กับ Partner (ตัวแทนขายออนไลน์) และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ Advertiser (ร้านค้าในระบบ) ทั้งยังอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าที่สนใจเพิ่มช่องทางการตลาด และขายสินค้าบนออนไลน์ ทำให้ Partner และ Advertiser สามารถสร้างรายได้ และทำยอดขายได้อย่างทวีคูณ ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งยังพบว่ากลุ่มสินค้าที่เป็นที่นิยมในช่วงที่คนไทยอยู่บ้าน ได้แก่
    • สินค้าประเภท FMCG ของสดและของแห้ง
    • สินค้าแม่และเด็ก
    • สินค้าสำนักงานสำหรับช่วงที่มีการ Work From Home
    • สินค้า Entertainment และ ไอที
    • รวมถึงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว

“ทั้งนี้ ACCESSTRADE ได้ตั้งเป้าหมายในการดัน Market Share ของเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัล จาก 2% ของปี 2019 เพิ่มขึ้นเป็น 10% ในปี 2025 พร้อมเดินหน้าผลักดันและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้ลูกค้า (Advertiser) และพาร์ทเนอร์ (Partner) ในระบบของ ACCESSTRADE สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับฐานลูกค้า ที่จะหันมาทำการตลาดออนไลน์ Affiliate Marketing กับ ACCESSTRADE เพิ่มมากขึ้นในอนาคต” นายภัทรวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย



ผู้สนใจที่จะเข้าร่วมทำการตลาดออนไลน์ Affiliate Marketing สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.accesstrade.in.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 02-258-4970-1