อัพเดตล่าสุด! ทำ Affiliate ยังไงให้ได้เงิน! กับ ACCESSTRADE สอนขั้นตอนทำฉบับจับมือทำ

Affiliate marketing เป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมในการสร้างรายได้ออนไลน์ โดยคุณจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการโปรโมตผลิตภัณฑ์หรือบริการของผู้อื่น หลายๆ คนที่กำลังมองหาอาชีพเสริม หรือรายได้เสริม หาเงินออนไลน์ หันมาทำ Affiliate Marketing เพื่อสร้างรายได้ แต่จะต้องทำยังไงบ้างนั้น บทความนี้จะบอกวิธีการสร้างรายได้ด้วยการทำ Affiliate ทำยังไงให้ได้เงิน มาดูกัน!

 

 

ทำความเข้าใจกับ Affiliate

การทำ Affiliate คือ การนำลิ้งก์ Affiliate จากระบบไปโปรโมทสินค้าตามช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Website, Facebook, YouTube, IG, X หรือช่องทางอื่นๆ เมื่อมีการคลิกลิ้งก์ของลูกค้า แล้วซื้อสินค้าผ่านลิ้งก์ที่โปรโมท เราก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นเป็นรายได้ตอบแทน ยิ่งแปะลิ้งก์เยอะ ก็จะมีโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น แบะยิ่งมีผู้ติดตามเยอะก็ยิ่งมีโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

การทำ Affiliate เป็นเพียงการแนะนำ หรือโปรโมทสินค้าผ่านลิ้งก์เท่านั้น ไม่จำเป็นต้องมีสินค้าเป็นของตัวเอง ไม่ต้องสต็อกสินค้า ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องส่งสินค้า ทางแบรนด์จะเป็นคนจัดการเรื่องสินค้าให้เราทั้งหมด เราเพียงโปรโมทสินค้าผ่านลิ้งก์เท่านั้น และจะได้รับค่าคอมมิชชั่นเมื่อมีลูกค้าซื้อสินค้าผ่านลิ้งก์ที่เราแนะนำนั่นเอง

 

 

วิธีสมัครทำ Affiliate กับ ACCESSTRADE

สำหรับผู้ที่ไม่เคยทำ Affiliate กับ ACCESSTRADE มาดูวิธีสมัครเป็นนักโปรโมท Affiliate ได้เลย

1. เข้าเว็บไซต์ accesstrade.in.th แล้วคลิก สมัครฟรี บนเว็บไซต์ หรือ กดสมัครสมาชิก

2. กรอกข้อมูลต่างๆ เพื่อสมัครสมาชิก ได้แก่ ชื่อเว็บไซต์ หรือเฟสบุ๊ค / ชื่อ นามสกุล / อีเมล / กำหนดรหัสผ่าน แล้วกดสมัคร

 

ขั้นตอนทำ Affiliate ทำยังไงให้ได้เงิน! กับ ACCESSTRADE

เมื่อสมัครเป็น Publisher หรือนักโปรโมทแล้ว สามารถไปต่อกันที่ Publisher Dashboard หรือเข้าระบบหลังบ้าน  เพื่อรับลิ้งก์ Affiliate แคมเปญต่างๆ ที่มีให้บริการในระบบของ ACCESSTRADE Affiliate มีขั้นตอนดังนี้

1. เข้าสู่เว็บไซต์ accesstrade.in.th แล้วคลิก ล็อกอิน (ปุ่มสีส้ม)

2. กรอกอีเมล และรหัสผ่านที่ได้สมัครไว้ก่อนหน้า แล้วกดลงชื่อเข้าใช้

3. เข้ามาสู่หน้า Publisher Dashboard แล้วคลิกเลือก แคมเปญ

หน้านี้จะโชว์แคมเปญในระบบของ ACCESSTRADE ทุกๆ แคมเปญสามารถกดสมัครได้ทันที ให้ดูที่แคมเปญที่ยังไม่ได้สมัคร

 

4. เมื่อกดสมัครแคมเปญแล้ว เลือกที่ อนุมัติ จะเป็นแคมเปญที่สามารถนำไปโปรโมทได้เลย

กดรับลิ้งก์โปรโมทได้เลย หรือ คลิกที่โลโก้ เพื่ออ่านรายละเอียดของแคมเปญ

5. เมื่อคลิกที่โลโก้ ก็สามารถเข้ามาอ่านรายละเอียดต่างๆ ลิ้งก์ด่วน จะเป็น ลิ้งก์ Affiliate เพื่อนำไปโปรโมท

นอกจากนี้ เลื่อนดูค่าคอมมิชชั่น อ่านเงื่อนไขต่างๆ ด้านล่างของแคมเปญได้

6. นอกจากนี้ ACCESSTRADE ยังมีแบนเนอร์ให้ใช้บริการ ฟรี สามารถคลิกที่แบนเนอร์ได้เลย

7. กดดาวน์โหลดรูปแบนเนอร์ เพื่อนำไปใช้โปรโมทได้ฟรี

ขั้นตอนการเจาะจงสินค้าในการโปรโมท

นอกจากลิ้งก์ด่วน ที่เป็นลิ้งก์ Affiliate ที่สามารถนำไปโปรโมทได้แล้ว ยังสามารถเจาะจงสินค้า เพื่อนำไปโปรโมทให้ตรงกับสินค้าและกลุ่มเป้าหมายได้ โดยการคลิกที่ แบนเนอร์ที่กำหนดเอง แล้วระบุลิ้งก์ url ทั้งหมดของสินค้า พร้อมระบุชื่อ แล้วกด Generate

เมื่อกด Generate แล้ว ก็จะได้รับลิ้งก์ที่เจาะจงสินค้าได้ เข้าถึงสินค้าได้โดยตรง เพื่อโอกาสในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ด้วย เพียงนำลิ้งก์ด่วน ไปโปรโมทตามช่องทางออนไลน์ต่างๆ เมื่อมีคนคลิกซื้อสินค้า ก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นเป็นรายได้

ทุกท่านทราบวิธีการสร้างรายได้กับ ACCESSTRADE Affiliate แล้ว สามารถเริ่มทำคอนเทนต์แล้วแปะลิ้งก์ Affiliate ได้เลย สร้างรายได้ออนไลน์ไปพร้อมๆ กันได้เลย !

 

ขั้นตอนการรับเงินค่าคอมมิชชั่น

การรับค่าคอมมิชชั่นจาก ACCESSTRADE ไม่ต้องกดถอน ไม่ต้องแจ้งรับเงิน แต่ทาง ACCESSTRADE จะโอนเงินค่าคอมมิชชั่นที่ได้รับอนุมติในแต่ละเดือน โอนให้โดยอัตโนมัติทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน โดยต้องระบุข้อมูลการรับเงินให้ครับถ้วนทั้งข้อมูล และบัญชีธนาคาร คลิกที่เมนูการตั้งค่าบัญชี

ระบุข้อมูลเพื่อใช้รับเงิน

กดที่เมนูการตั้งค่าบัญชี และกดที่ประวัติ แล้วกดแก้ไข พร้อมใส่ข้อมูลทั้งหมด เพื่อใช้ในการรับเงิน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ นามสกุล, เพศ, ที่อยู่ , เบอร์โทร, อีเมล , เลขบัตรประชาชน และที่สำคัญอย่าลืมอัพเดตไฟล์รูปบัตรประชาชน สามารถขีดคาดใช้เพื่อรับเงินได้

ระบุบัญชีธนาคารเพื่อรับเงิน

สำหรับบัญชีธนาคารที่ใช้รับเงิน ต้องตรงกับบัตรประชาชนที่ได้ระบุไว้ และต้องอัพเดตไฟล์หน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ถูกต้อง โดยเข้าที่เมนูการตั้งค่าบัญชี กดที่บัญชีธนาคาร กดส่งรหัส OTP เพื่อยืนยันบัญชี แล้วกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง

 

การจ่ายค่าคอมมิชชั่น จะจ่ายให้โดยอัตโนมัติให้กับรายการที่ได้รับอนุมัติแล้วเท่านั้น ในที่นี้ระยะเวลาการอนุมัติค่าคอมมิชชั่นแต่ละแคมเปญจะมีความแตกต่างกันออกไป สามารถอ่านได้ที่รายละเอียดของแต่ละแคมเปญ