TikTok For Business คืออะไร?
- เมื่อไม่นานมานี้ทาง TikTok วิดีโอแพลตฟอร์มชื่อดังสัญชาติจีน ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ล่าสุดได้มีการเปิดตัว “TikTok For Business” แพลตฟอร์มการตลาดที่โฟกัสไปที่การทำ Brand Story Telling ยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของนักการตลาดและแบรนด์ ให้มีความแหวกแนว ไม่เหมือนใคร และน่าสนใจเพิ่มขึ้น มีจุดประสงค์คือเพื่อช่วยให้เกิดการมีส่วนร่วมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในการทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธภาพมากขึ้น
อ่านเพิ่มเติ่ม: การเติบโตของ TikTok กับการทำการตลาดในปี 2020 | เรียนรู้วิธีสร้างโฆษณาบน TikTok
จุดประสงค์หลักของการทำการตลาดผ่าน TikTok มีดังนี้
-
- Scale & Creativity นั่นคือการทำให้เกิดการเติบโตและความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ที่มากเพิ่มขึ้น สำหรับการทำโฆษณาบน TikTok
- สร้างคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok ด้วย Sight, Motion & Sound การการใช้เคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ ในการทำโฆษณาหรือการตลาด รวมถึงการเข้าถึงและเลือกใช้เสียงเพลง, sound effect, การใส่เสียงพากษ์, รีแอคชั่น ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้ชม สามารถช่วยดึงดูดใจให้คนทำตามหรือเป็นไวรัลได้ง่ายขึ้น
- Inclusive & Participatory Community จุดประสงค์หลักของ TikTok คือการมุ่งเน้นการสร้าง ‘การมีส่วนร่วม‘ บนโลกออนไลน์ ซึ่งถือเป็นโอกาสสำหรับนักการตลาดที่จะสามารถสร้างคอนเทนต์ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสสังคมหรือเทรนด์ใน TikTok
- The Place Where Culture is Made คือความสำคัญของ TikTok การเป็นพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์วัฒนธรรมบนแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้และแบรนด์สามารถเข้าเห็นโฆษณาได้ทั่วโลก โดยไม่ต้องกดติดตาม โดยการเข้าถึงอย่างไร้ขีดจำกัด
- การยกระดับการตลาดบน TikTok ถือว่าเป็นการทำให้เกิด Seamless & Simple Solutions คือการมีโซลูชั่นต่างๆ บน TikTok ที่ครอบคลุมสำหรับการทำ Digital Marketing และเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถบอกเล่าเรื่องราวต่างๆได้โดยไม่จำกัด
- Scale & Creativity นั่นคือการทำให้เกิดการเติบโตและความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์ที่มากเพิ่มขึ้น สำหรับการทำโฆษณาบน TikTok
- อย่างไรก็ตาม การทำการโฆษณาบน TikTok นั้นถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับหลายๆแบรนด์ที่ต้องการทำให้การตลาดออนไลน์นี้ เป็นกระแสสังคมหรือเทรนด์ที่เป็นที่นิยม หรือทำให้เกิดไวรัลเป็น ถือทางเลือกที่น่าสนใจและแปลกใหม่เป็นอย่างมาก