แนะนำแคมเปญที่ สามารถทำค่าคอมได้ ในช่วงโควิทระบาด
จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิท 19 ในปัจจุบันของประเทศไทย สถานการณ์ยงคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้บริษัทในประเทศไทย และ องค์กรต่างๆ ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน ด้วยการให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ได้ แต่ก็มีหลายๆบริษัท ให้พนักงานลาแบบไม่จ่ายเงินเดือน หรือ Leave without pay เนื่องจาก บริษัทขาดทุนจากการทำธุรกิจ ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ครั้งนี้ ไม่มีใครไม่ได้รับผลกระทบ สิ่งที่เราสามารถทำได้ กับสถานการณ์ปัจจุบันก็คือ การปรับตัวรับเศรษฐกิจที่กำลังถดถอยนั่นเอง
ในช่วงนี้คนไทยหลายๆคน ใช้เวลาออนไลน์ มากขึ้น เนื่องจากต้องทำงานที่บ้าน ใครที่กำลังมองหาช่องทางในการทำธุรกิจ ในช่วง วิกฤตโควิท-19 ระบาด เลยอยากจะแนะนำให้ลองทำธุรกิจแนว Affiliate Marketing ในช่วงนี้ถือ อาจจะเปลี่ยน วิกฤตเป็นโอกาสอย่างที่เว็บไซต์ JD.com และ Alibaba เคยประสบมาก็ได้นะ จากประวัติ เมื่อ 18 ปีก่อน ที่เว็บไซต์ Alibaba และ JD.com ได้มองเห็นโอกาส ท่ามกลางวิฤตในขณะนั้น ตอนที่ไวรัส SARS กำลังระบาด ทำให้เศรษฐกิจของประเทศจีน หยุดชะงัก เหมือนกับเศรษฐกิจไทยของบ้านเราในตอนนี้เลย มีบริษัท ห้างร้าน ต่างพากันปิดตัว โรงเรียนหยุดการเรียนการสอน ทำให้ประเทศกล่ายเป็นเมืองร้างไปเลย ไม่มีผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากตัวเลขของผู้ติดเชื้อทั่วโลก เป็นหมื่นคน และ มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน
ท่ามกลางวิกฤตในขณะนั้น หนึ่งในผู้จัดจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เล็กๆ ที่มีหน้าร้าน 12 ร้าน หรือ Richard Liu (ผู้ก่อตั้ง JD.com) เขา และ พนักงานของเขาได้เก็บตัวอยู่ที่บ้าน แต่แล้วพนักงานคนหนึ่งในร้านก็ได้แนะนำเขาว่า “ถ้าเราออกมาเจอกันไม่ได้ ทำไมเราไม่ทำทั้งหมด ผ่านอินเทอร์เน็ตแทน” เขาเลยเริ่มนำสินค้าไปโพสต์ขายบนกลุ่มแชท และ ตามเว็บบอร์ดต่างๆ แต่การขายในช่วงนั้นเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะว่ายุคนั้นเป็นยุคบุกเบิกของ E-Commerce ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ทำให้การรับออเดอร์สินค้าต้องทำด้วยมือ และ ส่ง sms เพื่อยืนยันกับลูกค้า ว่าสินค้าได้ถูกส่งออกไปแล้ว Liu เริ่มเห็นช่องทาง ว่ามีผู้ใช้งานให้ความสนใจสินค้าอยู่ไม่น้อย ทำให้เขาตัดสินใจปิดหน้าร้านทั้งหมด 12 ร้าน แล้วเบนเข็มมาสู่ธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มตัว ด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ 360buy.com ช่วงนั้นมีสินค้าประมาณ 100 อย่าง เว็บไซต์เติมโตอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ภายหลังจะรีแบรนด์มาเป็น JD.com ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ ที่หใญ่ที่สุดของประเทศจีน จนถึงทุกวันนี้
กลับมาในวิกฤตปัจจุบัน ACCESSTRADE มองว่า COVID-19 มีโอกาสซ้อนอยู่
หลายคนคงได้เห็นความน่ากลัวของมันแล้ว ว่ามันสามารถทำให้ธุรกิจที่กำลังเติมโตได้ดี ถึงกับต้องปิดกิจการลงก็มี แต่มีธุรกิจนึง ที่สามารถเติมโตได้อย่างน่าตกใจ แถมยังเติมโตได้รวดเร็วด้วยท่ามกลางวิกฤตครั้งนี้ นั่นก็คือ ธุรกิจออนไลน์ นั่นเอง ในช่วงการระบาดของ COVID-19 ทำให้รัฐบาลออกมาประกาศภาวะฉุกเฉิน ให้คนไทยต้องอยู่บ้านกัน ต้องทำงานผ่านอินเทอร์เน็ตกัน ทำให้การซื้อของทั้งหมด ต้องพุ่งเป้าไปที่ออนไลน์ เพราะว่าคงไม่มีใครอยากจะเดินทางไปห้างสรรพสินค้า เนื่องจากว่ากลัวว่าจะออกไปติดเชื้อโควิทนั่นเอง สำหรับสินค้าที่สามารถขายได้ และ ขายดีมากๆในช่วง วิกฤตครั้งนี้ ก็คือ สินค้าอุปโภคบริโภค, อาหารสด, ยาสามัญประจำบ้าน, ของใช้ในชีวิตประจำวัน ฯลฯ ซึ่งของเหล่านี้ ประชาชนคนไทย สามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ ออนไลน์ได้หมดแล้ว
เรามาดูกันว่า แคมเปญไหนบนแพลตฟอร์มของ ACCESSTRADE ที่ทำยอดขายได้เยอะๆบ้าง?
แคมเปญร้านหนังสือออนไลน์
แคมเปญ E-Commerce
- LAZADA
- Shopee
- Big C
- Tops
- Banana it
Finance
- KTC Proud
- UOB Credit Card and Personal Loan
- Thanachart Credit Cards and Flash Plus
- TMB Credit Card and Personal Loan
- KTC Credit Card
ยอดค่าคอมมิชชั่น หลังจากที่เกิดวิกฤต COVID-19 ระบาดขึ้นมา ทำให้ยอดขายของ E-Commerce อย่าง Lazada และ Shopee โตหลายร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เนื่องจากในช่วงการระบาดนั้น คนไทยหลายๆคน ต่างก็หาซื้อหน้ากากอนามัยกันแทบจะทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ แต่ในช่วงนั้นหน้ากากอนามัยขาดแคลน ทำให้ต้องหันมาสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ นอกจากนี้ สินค้าไอที ก็กำลังเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน เหตุผลก็เพราะว่า คนไทยอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้ความต้องในการใช้สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้น
หลังจากนี้ แคมเปญที่คาดว่าน่าจะได้รับความนิยมสูงๆ และ มี Publisher ได้ค่าคอมจากแคมเปญนี้เป็นกอบเป็นกำ ก็คือแคมเปญ Big C กับ Tops เนื่องจากตอนนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิท-19 กระจายตัวตามต่างจังหวัดเยอะมากขึ้น ทำให้คนไทยเกิดความกลัว ไม่อยากจะเดินทางออกไปที่ห้างสรรพสินค้า และ นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่า ยอดขายของ สินค้าอุปโภคบริโภคที่สามารถสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้บนเว็บไซต์ Big C และ Tops
ไม่ว่าบทสรุปของวิกฤต ครั้งนี้ที่คนไทยทั้งประเทศต้องเผชิญ จะลงเอยยังไงทาง ACCESSTRADE ประเทศไทยของเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันธุรกิจออนไลน์ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ และ หวังว่าคนไทยจะสามารถปรับตัวรับสถานการณ์ที่เลวร้ายครั้งนี้ และ ผ่านมันไปได้ด้วยดี ส่วนใครที่เห็นช่องทางในการทำธุรกิจออนไลน์ ในช่วงวิกฤตแบบนี้ อยากจะแนะนำว่า “ให้ลงมือทำ” อย่ามัวแต่คิด แต่ไม่ลงมือทำ เพราะว่าการที่คุณจะสามารถประสบความสำเร็จ จากโอกาสในช่วงวิกฤตนั้น จะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าคุณคิดอย่างเดียวแต่ไม่ลงมือทำ