แนะนำวิธีการขายของบน Instagram
ในปัจจุบัน การขายของบน Social Media ถือว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ยกตัวอย่างเช่น การ Live ขายของผ่าน Facebook ในตอนนี้เป็นที่นิยมอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งช่องทาง หารายได้ผ่านโลกออนไลน์ ที่พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ทำกันในยุคปัจจุบัน การเปิดร้านออนไลน์ นั้นสามารถเปิดได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมเป็นเรื่องง่าย ที่ใครหลายๆคนก็สามารถทำได้ เพียงแค่เข้าใจหลักการ และ พื้นฐานของการใช้งานของแพลตฟอร์ม social media นั้นๆก็สามารถเริ่มทำยอดขายได้ง่ายๆเลย นอกจากจะมี Facebook ที่ดังมากๆ ในเรื่องการ live ขายของแล้วยังมี Instagram ที่มาแรงไม่แพ้กันแถมให้ใช้บริการฟรีด้วย เราไปอัพเดท 6 วิธีขายของผ่าน Instagram ให้ปังกันดีกว่า
5 วิธีการขายสินค้าผ่าน Instagram
การให้ข้อมูลสินค้า – การขายสินค้าบน Instagram ก็เหมือนกับการขายสินค้าในช่องทางอื่นๆ คือหลักๆคุณต้องให้ข้อมูลของสินค้าที่คุณจะขายกับคนซื้อ ยกตัวอย่างเช่น ขนาด, สี, ราคา, วัสดุที่นำมาผลิต ฯลฯ ซึ่งการนำเสนอข้อมูลของสินค้า ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆ ของการขายของในแพลตฟอร์ม Social Media เลยก็ว่าได้
รีวิว และ แนะนำการใช้สินค้า – การแนะนำสินค้าด้วยการรีวิว เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายของออนไลน์ ที่นิยมมากๆในยุคปัจจุบัน เราสามารถสร้างคลิป VDO สั้นๆอธิบายเกี่ยวกับวิธีการใช้งานของสินค้านั้นๆ หรือ การรีวิวว่า ใช้งานสินค้านั้นๆแล้วเป็นยังไง ที่น่าสนใจมากๆก็คือ มันสามารถสร้าง interaction หรือ การมีส่วนร่วมของผู้ติดตามกับเนื้อหาที่คุณสร้างขึ้น
สร้างความสม่ำเสมอ – อีกหนึ่งข้อที่ต้องใส่ใจ เนื่องจากคนที่ติดตามเราผ่าน Instagram คงจะไม่ชอบเท่าไหร่ ถ้าในบัญชีของเราไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรเลย ไม่มีการโพสอะไรใหม่ๆ ไม่มีการรีวิวสินค้าอะไรใหม่ๆ ทำให้ account ของเราไม่น่าสนใจ เพราะฉะนั้น เราควรจะสร้างความสม่ำเสมอ อย่างเช่น โพสอย่างน้อย สัปดาห์ละ ครั้ง หรือ 2 ครั้ง เพื่อให้ผู้ติดตามเกิดความคุ้นเคยกับสินค้าที่เราต้องการขายเป็นประจำ ทำให้การภาพลักษณ์ของเรากับผู้ติดตาม และ นี่เป็นอีกหนึ่งจุดที่จะทำให้ผู้ติดตาม ตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเราได้ง่ายๆ
ทำการสร้าง Highlight และ Story – การสร้าง story เป็นอีกหนึ่งทริคสำคัญ ที่จะทำให้ลูกค้า สามารถเข้าถึงข้อมูลของ Profile ได้ง่ายๆ ถึงแม้ว่า Story จะมีอายุเพียงแค่ 24 ชั่วโมงก็ตามแต่ Instagram ก็มีเครื่องมือที่จะทำให้ ข้อมูลสินค้า แสดงบน Profile ของเราอยู่ตลอดเวลา ทำให้ลูกค้าใหม่ ที่เพิ่มเข้ามาติดตามเรา สามารถเข้าถึงข้อมูลของสินค้าได้อย่างรวดเร็ว
สร้างการมีส่วนร่วมด้วย Sticker – การสร้างการมีส่วนร่วม ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับคนที่ขายของผ่าน Social Media เนื่องจากมันสามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การใช้ Sticker คำถามใน Story เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดสินค้า ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้ลูกค้า รู้จักสินค้า และ รู้สึกมีความมั่นใจในสินค้าที่จะซื้อมากขึ้น