เหตุผลดีๆ ที่คุณต้องลอง เพื่อเพิ่มยอดขายของออนไลน์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของเราได้

ทุกวันนี้ ต้องยอมรับเลยว่า การแข่งขันของตลาดออนไลน์เข้มข้นมากๆ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อ และเชื่อว่าจะมีแนวโน้มการเติมโตสูงขึ้นไปอีกด้วย เนื่องด้วยการใช้งานผ่านช่องทางออนไลน์มีความสะดวกสบายมากขึ้น เข้าถึงได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญ ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปิดร้าน มีหลากหลายแพลตฟอร์มให้ได้ใช้งาน เป็นข้อดีของลูกค้าที่มีสิทธิในการเลือกซื้อสินค้า สามารถเปรียบเทียบราคาได้ง่าย สะดวก ไม่ต้องออกไปซื้อ ประหยัดเวลามากๆ

แต่สำหรับผู้ขาย ก็ถือว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นมากๆ เพราะผู้ขายสามารถเปิดร้านง่าย ทำให้จำนวนร้านในการแข่งขันก็สูงขึ้นตามไปด้วย สินค้าของใครเด่นเข้าตาลูกค้า ก็จะสามารถขายได้ก่อน ถือว่าเป็นเรื่องที่ท้าทายมากๆ ในการที่จะได้ยอดสั่งซื้อจากลูกค้าออนไลน์ในจำนวนมากของแต่ละเดือน พ่อค้าแม่ค้า ต้องงัดเอาเทคนิคต่างๆ มาใช้ในการขายกันหลากหลายวิธี วันนี้เราเลยจะเอาเทคนิคดีๆ ในการเพิ่มยอดขายออนไลน์มาฝากทุกคน

5 เทคนิค ที่ทำให้เราสามารถมีลูกค้าออนไลน์ง่ายขึ้น

1. แนะนำสินค้าส่งฟรี

เรื่องการค่าใช้จ่ายในการส่ง ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งของลูกค้า เคยสังเกตุไหม ถ้าขายของ 2 ชิ้นที่เหมือนกัน ราคาที่ไม่เท่ากัน แน่นอนว่าชิ้นที่ส่งฟรี ขายออกก่อนแน่นอนแม้ว่าราคาอาจจะแพงกว่าหน่อยก็ตาม การแปะป้ายว่าส่งฟรีในการขายของออนไลน์ ถือว่าเป็นเรื่องที่ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้านั้นๆ เป็นอันดับต้นๆ เลยค่ะ ลองใช้เทคนิคส่งฟรี ก็จะสามารถทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น ก็เป็นไปได้นะคะ

2. แจกคูปอง และส่วนลด

แจกคูปอง หรือแจกส่วนลด อาจจะทำเป็นช่วงๆ หรือมีเทศกาล แล้วแจกส่วนลด ก็จะเป็นการทำการตลาดเพิ่มยอดขายสินค้าของเราได้เช่นกัน เพราะช่วงวันเลชเบิ้ล อย่าง 11:11 / 12:12 หรือเลขอื่นๆ ในปัจจุบัน จะถือเป็นวันลดราคาของแต่ละเดือน เราก็สามารถทำคูปอง หรือแจกส่วนลดในวันเทศกาลต่างๆ เพื่อให้คนได้เห็นสินค้าของเราได้เพิ่มมากขึ้น มีการพูดถึงในตลาด สินค้าก็จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

3. มีรีวิวจากผู้ใช้อื่น

“10 ปากว่า ไม่เท่าตาเห็น” เคยได้ยินคำกล่าวนี้มั้ยคะ มีคนพูดให้ฟัง เป็น 10 คน ถ้าไม่ได้เห็นเองก็คงไม่เชื่อ คำกล่าวนี้ใช้ไม่ได้กับในตอนนี้แล้วค่าา เพราะแค่ 1 ปากว่า จากคนที่มีอิทธิพลในการสั่งซื้อของ ก็สามารถทำให้อีกหลายพันคนซื้อตามได้เลย การรีวิวสินค้า เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ การใช้จริงแล้วเอามารีวิว เอามาบอกต่อ จะดูน่าเชื่อถือมากกว่าเรามาบอกว่าสินค้าเราดียังไงด้วยตัวเองหลายพันเท่า เพราะการรีวิว คือ สิ่งที่คนได้ลองใช้จริงๆ ดียังไง รู้สีกยังไง สามารถบรรยายออกมาได้หมด และตอบโจทย์คนอ่านเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อตามอีกด้วย

4. สามารถคืนสินค้าได้

การรับประกันสินค้า สามารถคืนสินค้าได้ ถ้าสินค้าไม่ตรงปกอย่างที่ได้กล่าวไว้ เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ใช้รับประกันสินค้า เพื่อความเชื่อใจ ความมั่นใจให้กับลูกค้า เพราะถ้าสินค้าไม่ดีจริงก็จะไม่กลัารับประกันแบบนี้ การคืนสินค้าได้ถ้าลูกค้าไม่ถูกใจในสินค้าตามที่แจ้งไปก่อนซื้อ ทำให้ลูกค้ารู้สีกปลอดภัย หากได้รับมาแล้ว ถ้าไม่ตรงปกก็สามารถคืนได้ เป็นอีกจุดหนึ่งที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อของเรา

5. มีขั้นตอนการซื้อง่าย

อีกหนึ่งเทคนิคการให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น คือ การมีขั้นตอนในการซื้อสินค้าที่ง่าย เข้าถึงง่ายแล้ว ต้องชำระเงินง่าย มีระบบรองรับดี และถ้าไว ก็จะส่งเสริมให้เกิดการประทับใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น ไม่ควรมีการกรอกข้อมูลที่ไม่จำเป็นในการซื้อที่เยอะเกินไป กรอกข้อมูลเฉพาะส่วนที่ใช้งานเท่านั้น

เป็นยังไงบ้างคะกับ 5 เทคนิค ที่เราแชร์ อยากเพื่อเพิ่มยอดขายของออนไลน์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าของเราได้ ต้องลองทำกันดูนะคะ บางสินค้าอาจจะต้องใข้ทั้ง 5 เทคนิค บางสินค้าเพิ่มอีกสัก 2 เทคนิคก็เพิ่มยอดขายได้แล้ว ลองเลือกใช้กันดูนะคะ

การขายของออนไลน์ ต้องใช้ทุนในการสต็อกสินค้า แบกรับค่าส่ง ต้องลงทุนอีกหลายๆ อย่าง ต้องคิดให้รอบด้านในการทำ แต่ถ้าอยากลองโปรโมทสินค้าออนไลน์ เพื่อหารายได้ออนไลน์ รับรายได้เป็นค่าคอมมิชชั่น แนะนำมาลองทำ Affiliate กับ ACCESSTRADE โปรโมทสินค้าออนไลน์ง่ายๆ ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องสต็อกสินค้า เริ่มได้ทันที สมัครง่ายมากๆ

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *