5 รูปแบบคอนเทนต์บน Instagram ที่นักการตลาดออนไลน์ต้องรู้

Instagram มีแต่คอนเทนต์รูปภาพ?

  • ปัจจุบันหลายคนคงทราบกันดีว่าอินสตาแกรมนั้น เน้นให้ผู้ใช้งานทำคอนเทนต์ในลักษณะรูปภาพ และวิดีโอ หรือภาพเคลื่อนไหว และที่กำลังเป็นที่นิยมในช่วงสองปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ คือ Instagram Stories หรือเรียกสั้นๆ ว่า IG Stories ซึ่งต่างจากการอัพโหลดรูปภาพ หรือวิดีโอ ลงบนหน้า feed และในปัจจุบันคนนิยมขายสินค้าบนอินสตาแกรมกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าเห็นภาพของสินค้าแล้ว รูปภาพยังเป็นสิ่งดึงดูดใจให้คนซื้ออีกด้วย
    อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 5 วิธีการขายสินค้าบน Instagram
  • วันนี้เราจึงชวนมาทำความรู้จักกับ 7 ประเภทของคอนเทนต์บน Instagram ที่นักการตลาดต้องรู้ อาจจะเพื่อการนำไปปรับใช้ในการทำการตลาดบนอินสตาแกรมได้ไม่มากก็น้อย

5 รูปแบบของคอนเทนต์บน Instagram ที่น่าสนใจ

  1. เทคนิคการตั้งคำถามในคอนเทนต์ พูดง่ายๆคือ การทำคอนเทนต์รูปภาพหรือวิดีโอที่มีการตั้งคำถาม เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม หรือเพิ่ม engagement และนอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้อีกด้วย

  2. การจัดแคมเปญส่วนลด ใน IG Stories เพื่อให้คนที่เข้าชมไปยังเว็บไซต์ โดยใน Story นั้นสามารถใส่ลิงก์เพื่อกดไปยังเว็บไซต์ได้

  3. การใช้ภาพจากการรีวิวสินค้าหรือผู้ใช้จริง เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า

  4. การสร้างแคมเปญหรือกิจกรรมให้กับลูกค้า เช่น ให้โพสต์รูปภาพหรือวิดีโอเพื่อร่วมกิจกรรม อาจจะมีการให้ติดแฮชแท็กที่ร้านค้าหรือธุรกิจของเราสร้างขึ้น เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้เข้าร่วมกิจกรรม โดยการเข้าร่วมอาจจะต้องมีการให้ของแถม หรือแจกสินค้าสำหรับทดลองใช้ หรือส่วนลดสำหรับการซื้อในครั้งถัดไป

  5. การทำคอนเทนต์ในรูปแบบการสร้างไอเดียให้กับลูกค้า อาจจะด้วยตัวสินค้าของคุณเอง หรือการนำสินค้าไปประกอบกับการใช้สินค้าตัวอื่นๆ เช่น ร้านขายต้นไม้ในอินสตาแกรม จะมีการโพสต์รูปภาพไอเดียการตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ ในมุมต่างๆ หรืออาจจะเป็นการขายเสื้อผ้า ที่สามารถนำไปประกอบชุดกับ accessories ต่างๆ เป็นต้น

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *