5 กลยุทธ์การตั้งชื่อคอนเทนต์

การตั้งชื่อบทความ/คอนเทนต์ที่ดี

  • หลายคนคงมีคำถามเกิดขึ้นมาว่า ทำไมการตั้งชื่อจึงสำคัญกับการทำคอนเทนต์? แน่นอนว่านักการตลาดหลายคนก็คงทราบกันดีว่า การดึงดูดให้คนเข้ามาอ่านหรือเข้าชมคอนเทนต์ของคุณนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นจะอยู่บนเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย อย่าง Facebook, YouTube, Instagram หรือ Twitter ต่างก็มีการทำคอนเทนต์ในรูปแบบต่างกันไป แต่การตั้งชื่อ หรือการขึ้น Title ของคอนเทนต์นั้นจำเป็นอย่างมาก เนื่องจากในปัจจุบันมีคอนเทนต์เกิดขึ้นหลากหลาย และมากมาย ทำให้คอนเทนต์เข้าถึงผู้ชมได้ยากกว่า หากไม่มีจุดเด่นที่ดึงให้คนสนใจ คนก็จะเลื่อนผ่านไปนั่นเอง

  • ดังนั้นหากใครที่กำลังเขียนบทความ หรืออยากที่จะเขียนบทความด้านการรีวิว/คอนเทนต์รีวิว วันนี้ จึงมีโอกาสมาแนะนำ 5 กลยุทธ์ตั้งชื่อ หรือตั้ง Title ของคอนเทนต์/บทความของคุณ ให้น่าสนใจ เพื่อเพิ่มยอดผู้เข้าชมที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคตนั่นเอง

5 กลยุทธ์การตั้งชื่อคอนเทนต์

  1. ตั้งชื่อคอนเทนต์ให้มี “ตัวเลข
    ตัวอย่างเช่น ” 10 ร้านอาหารดังพัทยา ”


  2. การใส่ “วัน/เดือน/ปี ที่คนสามารถนำมาเป็นประเด็นในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ โดยสามารถใส่อย่างใดอย่างหนึ่งได้ในชื่อ Title เพราะคนมักจะค้นหาข้อมูลที่ใหม่ หรือเป็นในช่วงเวลา/ปีนั้นๆที่ต้องการหาข้อมูล โดยส่วนใหญ่นิยมใช้ปี
    ตัวอย่างเช่น ” ร้านอาหารแนะนำ พัทยา 2020


  3. การใช้คำที่เป็นภาษาที่เข้าใจง่าย หรืออาจจะใช้ภาษาพูด สำหรับบทความหรือคอนเทนต์เกี่ยวกับการรีวิวอาหาร จะมีการใช้คำพูดในการประกอบชื่อ/Title เช่นคำว่า “บอกต่อ”, “เปิดวาร์ป”, “ไปกิน” เป็นต้น
    ตัวอย่างเช่น
    5 กลยุทธ์การตั้งชื่อคอนเทนต์
    5 กลยุทธ์การตั้งชื่อคอนเทนต์


  4. ใช้คำในลักษณะเชิญชวน / หรือ Call to Action ซึ่งการใช้คำใน Title ในลักษณะนี้คือการดึงดูดให้คนสนใจ ที่จะคลิกเข้าไปอ่าน โดยอาจจะใช้คำว่า “ต้องมี”, “มาดูที่นี่”, “ต้องไป”, “ควรไป” เป็นต้น
    ตัวอย่างเช่น


  5. การใช้คำที่ทำให้คนอ่านรู้สึกคล้อยตามไปด้วย หรือรู้สึกสนใจไปด้วย ตัวอย่างสำหรับคอนเทนต์ด้านการแนะนำอาหาร/ร้านอาหาร สามารถใช้คำเหล่านี้ได้ไม่ว่าจะเป็นคำว่า “ไม่ควรพลาด”, “คุ้มมาก”, “สุดฮิต”, “เจ้าดัง” เป็นต้น
    ตัวอย่างเช่น