4 เทคนิคในการเขียนคอนเทนต์ ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

4 เทคนิค เล็ก ๆ ที่ให้คุณเขียนคอนเทนต์ได้น่าสนใจ

เชื่อว่าหลายคน กำลังเจอปัญหาเหล่านี้อยู่ใช่หรือไม่? ไม่รู้จะเขียนอะไร, ไม่รู้จะถ่ายทอดอย่างไร, ไม่มั่นใจ, รอให้ตัวเองพร้อม, รอให้ความรู้แน่นกว่านี้ รอ…ฯลฯ หรือทำไปสักพักเริ่มหลงทาง หลงแนวของตัวเอง เกิดความสับสน ไม่รู้จะจับประเด็นไหนดี เป็นต้น

วันนี้ ACCESSTRADE ขอแนะนำให้คุณลองเขียน Content จาก Inner กันดูค่ะ ตามเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังนี้

 

เรียนรู้เทคนิคในการเขียน Content จาก Inner

 

1.สร้างความแตกต่าง

การสร้างความแตกต่างที่จะสามารถถ่ายทอดได้ดีคือ ต้องถ่ายทอดจากความเป็นตัวเราเอง และการมีมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งช่วยให้คอนเทนต์บนโซเชียลของคุณโดดเด่น แตกต่างจากคนอื่น ๆ เช่น เจ๊น้ำขายเสื้อผ้า, ฮาซันขายอาหารทะเล, พิมรี่พายขายเครื่องสำอางและคลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม เป็นต้น

อย่าลืม ค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตนเองให้ได้ก่อนว่าชอบอะไร แล้วถ่ายทอดออกมาซะ!

2.ขายของ ไม่ได้จำกัดแค่สินค้า

การขายบางอย่างไม่ได้จำกัดเฉพาะตัวสินค้า แต่ยังมีบริการด้วย เช่น การดูดวง การเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ คนเราย่อมซื้อของกับคนที่เราคิดว่าเขามีความน่าเชื่อถือ หรือมีความ Friendly กับเรามากกว่าเสมอ เพราะความน่าเชื่อถือ มีผลทำให้พวกเขาตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าหรือใช้บริการจากเราหรือไม่

3.สร้าง Character (คาแรคเตอร์)

การสร้างคาแรคเตอร์ บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องเป็นที่หนึ่ง แค่เราเป็นตัวของตัวเอง เราจะอยู่จุดไหนก็ได้ แต่จุดที่เราอยู่จะมีความชัดเจนและมีตัวตน เช่น อีเจี๊ยบเลียบด่วน, คนอะไรเป็นแฟนหมี, Jaytherabbits ที่ใช้คาแรคเตอร์ของการ์ตูนบวกกับสำเนียงภาษาเขียนเฉพาะมาสร้างภาพจำ จนทำให้เป็นที่รู้จักมากมาย หากคุณอยากทำเพจที่เน้นคอนเทนต์ หรือแม้แต่เน้นขายของก็ตาม การเลือกทำคาแรคเตอร์ขึ้นมาก็จะช่วยให้ผู้อ่าน หรือลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของคุณจดจำคุณในฐานะ Content Provider ได้ ทีนี้ก็แอบขายของเนียนๆ ได้เลย

4.ใส่ความจริงใจ

การแสดงความจริงใจ เป็นสิ่งที่ผู้อ่าน หรือผู้ซื้อ สามารถรับรู้ได้ผ่านตัวอักษรที่เราเขียนลงไป ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะควักกระเป๋ามากกว่า หากรู้ว่าเรามีความจริงใจและโปร่งใสจริง ๆ อะไรที่ดีบอกดี อะไรที่ผิดพลาดก็ออกมาขอโทษ

การสร้างคอนเทนต์ที่มากกว่าการขาย ต้องมอบคุณค่าให้แก่ผู้อ่านของคุณด้วย

 

คนโอเคกับการขายของ ขอแค่คอนเทนต์ดีก็พอ!