4 ข้อสำคัญ ในการใช้ Google Search สำหรับนัก Affiliate

ช่องทางสำคัญสำหรับนัก Affiliate Marketing ในการใช้ Google Search

ปัจจุบันการของคนไทย ในการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือบริการ ต่างก็ใช้การค้นหาข้อมูลผ่าน Google Search ทั้งนั้นเพื่อประกอบการตัดสินใจ รวมไปถึงการสร้างความมั่นใจในการซื้อสินค้าหรือบริการ ส่วนใหญ่ลูกค้าที่สั่งซื้อของผ่านทางออนไลน์ จะหาข้อมูลเพื่อประกอบในการตัดสินใจที่จะซื้อสินค้า หรือบริการต่างๆ ทุกวันนี้ผู้บริโภคในประเทศไทย มีความรู้และความเข้าใจ ในการค้นหาข้อมูลกับทาง Google Search มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การใช้คำค้นหาที่เฉพาะเจาะจง

วันนี้ทาง ACCESSTRADE ประเทศไทย ขอแชร์ 4 หัวข้อสำคัญสำหรับนัก Affiliate ที่จะทำโฆษณาบน Google Search ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่สุดสำหรับนักการตลาดออนไลน์ เพื่อที่จะทำให้เข้าถึงเป้าหมายอย่างมีคุณภาพมากที่สุด

1. Customer Behavior หรือ พฤติกรรมการ Search เป็นเหมือนกับตัวชี้วัดความสนใจของสินค้าและแบรนด์

ในปัจจุบันลูกค้าไม่ได้ใช้ Google Search ในการค้นหาสินค้าหรือบริการเพียงอย่างเดียว จากข้อมูล เราพบว่าผู้บริโภคจะทำการค้นคว้าข้อมูลตั้งแต่การหาตัวเลือกสินค้า, โปรโมชั่น, เปรียบเทียบราคา จนไปถึงการสั่งซื้อ สามารถดูรายละเอียดตามด้านล่าง

  • จะเป็นการค้นหาคำค้นที่ไม่เฉพาะเจาะจง ยกตัวอย่างเช่น ราคาถูก, โปร, หรือ ไหนดี เพิ่มขึ้น 11%
  • Google Search เป็นช่องทางอันดับ 1 ของผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าหรือบริการ เพื่อมองหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่น่าสนใจ
  • Google Search เป็นช่องทางอันดับหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้า หรือ บริการ

ข้อมูลเหล่านี้ทำให้ Publisher หลายๆท่านหันมามองหาข้อมูลจากพฤติกรรมการหาสินค้าผ่าน Google Search เพื่อทำความเข้าใจ, ความต้องการของเป้าหมาย หรือคาดการณ์การซื้อสินค้าของลูกค้า

2. โปรโมทสินค้าหรือบริการให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยเว็บไซต์ของ Publisher

อีกหนึ่งความสำเร็จจากทาง Publisher ของ ACCESSTRADE ก็คือการทำเว็บไซต์เป็นของตัวเองให้มีคุณภาพมากที่สุด จากข้อมูลล่าสุดของทาง Google Search แจ้งว่า “55% ของคนที่ซื้อของผ่านทางออนไลน์ ใช้เว็บไซต์ในการตัดสินใจซื้อสินค้า” การออกแบบเว็บไซต์ให้น่าใช้งาน รวมไปถึงบทความบนหน้าเว็บไซต์ของ Publisher มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าอย่างมาก ซึ่งข้อมูลที่อยู่บนเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่ Publisher จะต้องคำนึงถึงด้วยว่ามันจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าซื้อสินค้าผ่าน Affiliate Link ของ Publisher มากน้อยแค่ไหน

3. หาตัวช่วยในการสื่อสารกับลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

ข้อมูลผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมของการค้นหาข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน ทำให้การนำเสนอสินค้า หรือ การสื่อสารต่างๆให้ตรงกลุ่มเป้าหมายนั้น Publisher จะต้องทำความเข้าใจ และเรียนรู้ Customer Behavior ให้ดีก่อนเพื่อที่จะทำให้ Publisher สามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้าผ่านการซื้อสินค้าด้วย Affiliate ของ Publisher ให้ได้ ตัวอย่างเช่นการยิงโฆษณาผ่านทาง Google Ads เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะให้ลูกค้าทำการเข้ามายัง Landing Page ของ Publisher โดยใช้หัวข้อ และ หน้า Landing Page ที่สามารถปิดการขายให้กับ Publisher ได้

4. ตั้งเป้าหมายของโฆษณา หรือการทำบทความให้ตรงกับกลุ่มลูกค้า

การเลือกเป้าหมายของการโฆษณาที่ถูกต้อง เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะทำให้ Publisher สามารถเสริมรายได้จากการทำ Affiliate Marketing ได้แถมยังทำให้ได้ยอดเยอะมากขึ้นด้วย ยกตัวอย่างเช่นการกำหนดเป้าหมายของการทำโฆษณา หรือ การทำบทความบนเว็บไซต์ของ Publisher หรือ ช่องทาง Social Media ของ Publisher ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Youtube, Twitter เป็นต้น ถ้าตั้งเป้าหมายที่ถูกต้อง และสามารถทำบทความได้โดนใจลูกค้า แน่นอนว่า Publisher จะสามารถสร้างรายได้หรือมี Conversion เกิดขึ้นแน่นอน นอกจากนี้ Publisher ยังสามารถปรับใช้ เทคนิคนี้กับทางยิงโฆษณาผ่านทาง Google Ads หรือ Facebook Ads ได้อีกด้วย