หมอชนะ แอปพลิเคชั่น

ประกาศจาก รมว. กระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับแอปหมอชนะ

หลังจากที่ ศบค. ได้มีการประกาศยกระดับ บังคับใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีแอปพลิเคชั่นอย่าง หมอชนะ เกิดขึ้นมา เป็นแอปพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนามาเพื่อใช้ควบคู่กับการใช้แอปพลิเคชั่น ไทยชนะ ซึ่งต่อไปนี้ถ้าใครเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วไม่มีแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ในโทรศัพท์มือถือจะถือว่าละเมิดกฎหมายตามข้อกำหนด พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ซึ่งโทษของผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินฉบับที่ 17 จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากการตรวจสอบล่าสุด ทางด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศผ่านทาง Facebook ส่วนตัวมีใจความว่า “ไม่โหลด ไม่ผิด” เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่มีโทรศัพท์ หรือ มีโทรศัพท์ที่ไม่สามารถโหลดแอพหมอชนะได้ โดยเนื้อหาทั้งหมดสามารถอ่านดูได้ด้านล่าง

เรียนพี่น้องประชาชน 5 จังหวัด สมุทรสาคร, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และ ตราด ในกรณีที่มีการออกคำสั่งให้ผู้ป่วยโควิด ทำการโหลดแอปพลิเคชั่นหมอชนะ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หากไม่โหลดจะมีความผิดตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน นั้น ผมได้นำเรียนท่านนายกรัฐมนตรีแล้วว่า จะเป็นการทำให้ประชาชนมีปัญหามากขึ้น เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่มีโทรศัพท์ หรือ มีโทรศัพท์ที่ไม่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นหมอชนะได้ ท่านนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยตามที่ผลนำเรียน และจะให้มีการแก้ไขคำสั่ง ให้เป็นการใช้เอกสารแทน ซึ่งจะทำให้หน่วยงานในพื้นที่แจ้งอีกครั้งหนึ่ง จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ 5 จังหวัด ทั้งผู้ป่วย และ ไม่ป่วยรวมไปถึงญาติผู้ป่วยทราบว่า การไม่โหลดแอปพลิเคชั่นหมอชนะ “ไม่มีความผิด” แต่อย่างใด คำสั่งดังกล่าวมีเจตนาจะดำเนินคดีกับผู้ปกผิดข้อมูล ในการสอบสวนโรคเท่านั้นขอความกรุณาแจ้งต่อๆไปด้วย

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *