โจไบเดน ใกล้คว้าชัยชนะ การเลือกตั้งสหรัฐ

ตามติดผลการเลือกตั้งสหรัฐอเมริกา 2020

โจ โบเดน ต้องการอีกเพียง 6 คะแนนเท่านั้น ก็จะสามารถคว้าชัยชนะการเลือกตั้ง หลังจากได้ประกาศคว้าชัย มิชิแกน และ วิสคอซิน

ผลการเลือกตั้งสหรัฐอเมริกา ตอนนี้กำลังเข้มข้นเลยทีเดียว ทางด้านนาย โจ ไบเดนตัวแทนจากทาง พรรคเดโมแครต ได้ลงชิงศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี สหรัฐอเมริกา ที่ได้เข้าใกล้ชัยชนะเข้ามาทุกที หลังจากที่มีคะแนนนำในรัฐใหญ่อย่าง มิชิแกน และ วิสคอซิน ที่พลิกขึ้นมาเป็นผู้ชนะในรัฐมิชิแกน ซึ่งเป็นรัฐที่คู่แข่งได้มีคะแนนนำก่อนหน้านี้ จากการรายงานของสำนักข่าว CNN และ NBC ได้มีการรายงานออกมาว่า Joe Biden ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรมเดโมแครต หลังจากที่รับชัยชนะของรัฐมิชิแกน และ รัฐวิสคอนซิน ทำให้เขาเพิ่มโอกาส ในการที่จะสามารถชิงบัลลังก์ทำเนียมขาวจากประธานาธิบดี Donald Trump ภายหลังจากที่ทรัมป์ ได้มีการเปิดฉากว่าจะใช้กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อระงับการนับคะแนในอย่างน้อย 2 รัฐ

จากการรายงานรัฐมิชิแกน และ รัฐวิสคอนซิน ซึ่งเคยเป็นรัฐที่ทรัมป์ ได้รับชัยชนะมาก่อนในศึกเลือกตั้งปี 2559 แต่ล่าสุดกลับแพ้ให้กับ ไบเดน ที่มีคะแนนคณะผู้เลือกตั้ง สหรัฐหรือ Electoral Vote เพิ่มเป็น 264 คะแนน แซงหน้าประธานาธิบดี ทรัมป์ ซึ่งมีคะแนนเพียง 214 คะแนน สถานการณ์ปัจจุบันทำให้ ไบเดน ต้องการอีกแค่ 6 คะแนนเท่านั้น ก็จะได้คะแนนเกินกึ่งหนึ่ง หรือ 270 คะแนน จากคะแนนทั้งหมด 538 คะแนน เพื่อที่จะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้

สำหรับรัฐที่กำลังรอลุ้นผลอยู่ของทาง ไบเดน ตอนนี้ก็จะเป็นรัฐสำคัญอย่าง รัฐเนวาดา และ รัฐจอร์เจีย  ซึ่งถ้าเขาชนะ 2 รัฐนี้จะทำให้เขาได้รับชัยชนะอย่างขาดลอยในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ทรัมป์ตอนนี้กำลังเจอกับสถานการณ์ที่ลำบากที่จะได้รับชัยชนะ เนื่องจากทรัมป์ จะต้องชนะในรัฐ Swing State หรือ Battleground State ที่ไม่ใช่รัฐฐานเสียงของพรรคใดพรรคหนึ่ง

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *