เที่ยวสงกรานต์ 2564

ลุ้นโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย รัฐแจกเงินเที่ยวสงกรานต์ 5,000 บาท

แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย จากก่อนหน้านี้ทางเพจ Facebook เราชนะ ได้ออกมาแจ้งเตือนว่า เตรียมเฮกันได้เลย สำหรับประชาชนคนไทย เนื่องจากรัฐบาลได้เตรียมทั้งวันหยุด และ เงินเที่ยวสำหรับสงกรานต์ปี 2564 นี้ ซึ่งช่วงสงกรานต์คนไทยได้เฮแน่นอน เนื่องจากสงกรานต์ปีนี้ หยุดยาวมาก ตั้งแต่ 10 เมษายน ไปจนถึง 15 เมษายน 2564 แถมยังมาพร้อมกับโครงการใหม่ล่าสุด ที่ใช้ชื่อว่า ทัวร์เที่ยวไทย แจกเงิน 5,000 บาท ช่วงค่าเที่ยวเพียงอายุ 18 ปี ขึ้นไปแทนที่เที่ยวไทยวัยเก๋า ที่กำหนดอายุ 55 ปี ขึ้นไป สำหรับรายละเอียด จะมีออกมาเพิ่มเติม หลังที่มีมติจากคณะรัฐมนตรีเร็วๆนี้

จากการตรวจสอบไปทาง ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้ออกมาบอกว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ใช้ชื่อว่า ทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำลังอยู่ในระหว่างการเร่งจัดทำรายละเอียดโครงการ มีการคาดการณ์ออกมาว่า จะเสร็จสิ้นภายในเดือน มีนาคม 2564 นี้ ก่อนที่จะมีการเสนอให้กับคณะรัฐมนตรี ให้ทำการพิจารณาโครงการ เห็นชอบ เพื่อให้ทันกับช่วงสงกรานต์ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2564 นี้

การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมจัดทำรายละเอียดของโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย โดยเสนอให้คณะอุกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้พิจารณาโครงการใหม่ ซึ่งโครงการนี้ ได้มีการเปลี่ยนสาระสำคัญจากโครงการเดิมที่ใช้ชื่อว่า “เที่ยวไทยวัยเก๋า” ซึ่งตอนแรกเป็นโครงการที่ใช้ดึงดูดผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปี ขึ้นไป ให้ออกไปเที่ยวในวันธรรมดา มาเป็นคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปมาเที่ยวผ่านบริษัททัวร์แทน

เงื่อนไข และ รูปแบบเบื้องต้นของโครงการ ทัวร์เที่ยวไทย

  • เป็นบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป
  • รัฐบาลสมทบเงินให้ 40% แต่ไม่เกิน 5,000 บาท ต่อคน
  • เดินทางท่องเที่ยวผ่านบริษัททัวร์นำเที่ยวในประเทศ
  • ราคาแพ็คเกจขั้นต่ำ 12,500 บาท
  • กำหนดสิทธิ 1 ล้านคน
  • จำกัดนักท่องเที่บง 3,000 คนต่อ 1 บริษัททัวร์
  • ช่วงเวลาดำเนินโครงการ 3 เดือน

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *