เราชนะกลุ่ม 1 รับเงินงวดที่ 3 วันนี้

เช็คด่วน เราชนะกลุ่ม 1 ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเข้าวันนี้

รู้ก่อนใคร สำหรับโครงการเราชนะ สามารถทำการตรวจสอบสถานะกลุ่ม 1 คือกลุ่มที่ถือบัตรคนจน รับเงินอีกวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นงวดที่ 3 พร้อมอัพเดทขั้นตอนในการใช้เงินผ่านบัตรคนจน

มาตรการช่วยเหลือคนไทย ที่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลามผ่านการแจกเงินเยียวยาประชาชน ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย และ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ผ่านเงินเยียวยา 7,000 บาท โดยมีระยะเวลาในการแจกเงินเยียวยาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2564 ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2564 โดยในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 (วันนี้) รัฐบาลได้มีการโอนเงินให้กับประชาชนที่อยู่ในกลุ่ม 1 หรือ กลุ่มที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของโครงการเราชนะอีกเป็นงวดที่ 3

ประชาชนที่อยู่ในกลุ่ม 1 คือประชาชน ที่ไม่ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิเราชนะ เนื่องจากกลุ่มนี้จะได้รับสิทธิเยียวยาเราชนะ โดยอัตโนมัติ ผ่านการโอนเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรการนี้ได้มีการเริ่มโอนเงินเข้าบัตรคนจนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเป็นงวดแรก และวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นงวดที่ 2 สำหรับสัปดาห์นี้จะเป็นการโอนเงินเยียวยา ให้กับกลุ่มที่ถือบัตรคนจนกลุ่ม 1 อีกครั้ง เป็นงวดที่ 3 ตรงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ที่ถือบัตรคนจน จะได้รับเงินจำนวน 675 บาท หรือ 700 บาทต่อสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ของรายได้และจะได้รับเงินทุกวันศุกร์ โดยจะได้รับเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและไม่สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดได้ วงเงินก้อนนี้จะถูกโอนแยกจากวงเงินเดิม เนื่องจากเป็นมาตรการช่วยเหลือในกรณีพิเศษ โดยจะสามารถใช้กับร้านต่างๆ ยกตัอย่างเช่น ธงฟ้าประชารัฐ ที่มีเครื่อง EDC ร้านถุงเงิน, ร้านค้าคนละครึ่ง และ ร้านค้าเราชนะ

กลุ่มบัตรคนจน หรือกลุ่ม 1 ได้รับเงินกี่บาท 

  • กลุ่มที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท ต่อปี จะได้รับเงินช่วยเหลือ 800 บาท ต่อเดือน และ จะได้รับเงินเยียวยาเราชนะ ช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก 675 บาท ต่อสัปดาห์ หรือ 2,700 บาทต่อคนต่อเดือน รวมวงเงินต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการอยู่ที่ 5,400 บาท
  • กลุ่มที่มีรายได้เกิน 30,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี ได้รับอยู่แล้ว 700 บาทต่อเดือน และจะได้รับเงินเราชนะช่วยเหลือเพิ่มอีก 700 บาท ต่อสัปดาห์ หรือ 2,800 บาท ต่อคนต่อเดือน วงเงินต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ จำนวน 5,600 บาท
  • กลุ่ม 1 ได้รับเงินเป็นรายสัปดาห์ต่อเนื่อง 8 สัปดาห์ จนกว่าจะครบจำนวนเงิน 5,400 บาท หรือ 5,600 บาท ตลอดระยะเวลาโครงการ สามารถทำการเช็คสิทธิได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

ขั้นตอนในการใช้จ่ายเงิน กลุ่มที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 

สามารถใช้จ่ายเงินสำหรับการซื้อสินค้า หรือ บริการ ผ่านบัตรคนจน แต่จะต้องทำรายการโดยต้องไปซื้อที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ, ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ ซึ่งไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้ ในส่วนของร้านค้าต่างๆ สามารถรับเงินค่าซื้อสินค้าจากลูกค้าได้โดยจะต้องทำรายการผ่านเครื่อง EDC แต่ถ้าร้านไหนที่ไม่มีเครื่อง EDC ให้ทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นถึงเงินเพื่อรับเงินลูกค้า ด้วยการสแกนบัตรคนจนของลูกค้าแทน

 

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *