เปิดสถิติแคมเปญ 11.11 Lazada Shopee

เปิดรายละเอียดยอดขาย Shopee และ Lazada 11.11 ที่ผ่านมา

ผ่านไปแล้วกับโปรโมชั่นลดราคาครั้งใหญ่จากทางเว็บไซต์ E-Com เจ้าใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่าง Lazada และ Shopee โดยทาง Shopee ได้มีการแจ้งว่า มียอดขายพุ่งถึง 11 ล้านชิ้นใน 5 นาทีเท่านั้นของวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 นอกจากนี้ยอดจากทาง Shopee ยังเพิ่มสูงมากขึ้นถึง 5.5 เท่าภายใน 2 ชั่วโมงแรก เมื่อเทียบกับวันปกติ

ทาง Shopee ยังได้เปิดเทรนด์ในประเทศไทยว่าภายใน 2 ชั่วโมงแรกกับโปรโมชั่น Shopee 11.11 Big Sale มีการตรวจสอบแล้วพบว่า มีสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักช้อปคนไทย เช่น อุปกรณ์ทำความสะอาด, อุปกรณ์เสริมมือถือ และ ผลิตภัณฑ์ห้องครัว เป็นต้น จากการตรวจสอบพบว่าคนไทยนิชมสั่งซื้อกระดาษทิชชู่แบบพกพาเพื่อตุนเอาไว้ พบว่ามีสินค้าถูกขายผ่านทาง Shopee กว่า 180,000 ชิ้นเลยทีเดียว ในช่วงเริ่มต้นของการเปิดขาย นอกจากนี้สินค้าในกลุ่มสกิลแคร์ยังเป็นที่ต้องการอย่างมากอีกด้วย โดยสามารถทำยอดได้ได้สูงถึง 30,000 ชิ้น

ในอีกมุมนึงของทาง Lazada ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่ามีสินค้าที่สามารถขายได้โตกว่า 200% โดยมีจำนวนผู้ใช้เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 120% และดันจำนวนผู้ขายที่มีรายได้มากกว่า 100,000 บาท เพิ่มขึ้นกว่า 300% เมื่อเปรียบเทียบกับแคมเปญ 11.11 ของปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจจากทางลาซาด้า เพิ่มเติมอีกด้วย ว่าในช่วง 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ Lazada 11.11 สามารถทุบทุกตัวเลขในวงการอีคอมเมิร์ซ ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์ดังจาก LazMall มีออเดอร์สูงสุดใน 2 ชั่วโมงแรก เช่น BabyLove, MamyPoko, Sabina ฯลฯ และมียอดคำสั่งซื้อเพิ่มสูงสุด 1 ออเดอร์ มูลค่ากว่า 320,000 บาท

กลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และ เครื่องใช้ไฟฟ้า 11.11 

  • สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขายภายใน 2 ชั่วโมงแรก มียอดขายมากกว่า 260,000 ชิ้น โดยโทรศัพท์มือถือครองแชมป์ยอดขายสูงสุดอันดับ 1
  • หูฟัง สามารถทำยอดขายได้ดีสุดๆในช่วง 2 ชั่วโมงแรก โดยสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 20 ล้านบาทเลยทีเดียว
  • เครื่องใช้ไฟฟ้า ในช่วง 2 ชั่วโมงแรก สามารถขายได้มากถึง 63,000 เครื่อง โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดจะเป็น เครื่องฟอกอากาศ และ หม้อทอดไร้น้ำมัน

สินค้าขายดีหลังจากคลายล็อกดาวห์

  • สกินแคร์
  • ของใช้ส่วนตัวเช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว, ผลิตภ์ดูแลเส้นผม
  • เสื้อผ้าผู้หญิง

หลังจากที่ผ่านโปรโมชั่นใหญ่อย่าง 11.11 ไปแล้วเห็นมียอดขายจากเว็บไซต์อีคอมที่มีการเปิดเผยตัวเลขแบบถล่มทลาย แต่ก็ยังมีคำถามตามมาอีกว่า วันที่ 11.11 หรือวันคนโสดนั้น ยังคงได้รับความนิยมอยู่หรือไม่ เนื่องจากในปัจจุบันแทบจะทุกเดือนเรามักจะมีโปรโมชั่น Double Day ยกตัวอย่างเช่น 7.7, 8.8, 9.9 และ 10.10 เป็นต้นมา ทั้งนี้คงได้แต่รอเว็บไซต์ E-com เจ้าใหญ่ๆออกมาสรุปถึงตัวเลขของวันที่ 11.11 ที่ผ่านมาอีกครั้ง

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *