ค่าฝุ่น pm2.5 18-20 นี้พุ่งสูงสุด

แจ้งเตือนคนกรุง ค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงที่สุด 2 วันนี้

กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนคนกรุงเทพให้เตรียมตัวเองให้พร้อมกับการรับมือของฝุ่น PM2.5 ที่กำลังพุ่งสูงขึ้นหลายพื้นที่ ตั้งแต่ 18 มกราคม 2565 ไปจนถึง 20 มกราคม 2564 เนื่องจากสภาพอากาศในกรุงเทพฯเป็นอากาศปิด และลมนิ่ง

เปิดเผยข้อมูลจากทางด้าน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 18-20 มกราคม 2565 ค่าฝุ่นละออง PM2.5 จะมีการสะสมมากขึ้นอีกครั้ง สาเหตุหลักก็คือ สภาพอากาศที่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้นมีสภาพอากาศที่นิ่ง และ เป็นสภาพอากาศที่ปิด สำนักงานสิ่งแวดล้อมได้มีการดำเนินการตามแผนปฎิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯปี 2565 โดยเฉพาะช่วงวิกฤตฝุ่นละอองได้ประสานขอความร่มมือทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอก ให้ยกระดับดำเนินการมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับสุขภาพของประชาชน ผ่านการตั้งจุดตรวจจับรถควันดำทุกประเภท ภายในบริการถนนสายหลัก และถนนสายรองทั้งขาเข้า และ ขาออกนอกกรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นการควบคุมมลพิษ

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือประชาชน ให้ใช้รถเท่าที่จำเป็น และ มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนบำรุงรักษาเครื่องยนต์และลดการมใช้ลดรถยนต์ส่วนตัว ยังเน้นย้ำหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องยนต์ รวมถึงนำรถยนต์ในสังกัดเข้ารัการตรวจวัดควันดำเป็นประจำทุก 6 เดือน หากพบว่าค่าควันดำเกินเกณฑ์มาตรฐานตจ้องนำรถไปปรับปรุงแก้ไขให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ปัจจุบันประชาชนสามารถติดตามข้อมูลการรายงาน และ การแจ้งเตือนสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองเกิดขนาดของ PM2.5 อย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุกวันวันละ 3 รอบ

  • 07.00 น.
  • 12.00 น.
  • 15.00 น.

สามารถทำการตรวจสอบค่าฝุ่นละอองได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ด้านล่าง โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์รวมถึงจอแสดงผลบริเวณสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ และ เครื่องตรวจวันฝุ่นละออง PM2.5 ในสวนสาธารณะของกรุงเทพฯ จอแสดงผลแบบเคลื่อนที่ และ ป้ายจราจรอัจฉริยะของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

http://www.bangkokairquality.com/bma/index.php

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *