เตรียมเคาะวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ 2 วันที่เหลือ

วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ที่เหลือ 2 วัน มีสิทธิ์ได้หยุดในเดือนกันยายน 2563 นี้

มีมาให้ลุ้นกันอีกแล้ว สำหรับวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ที่ เรายังคงมีเหลืออยู่อีก 2 วัน นั้นทางคณะรัฐมนตรีจะมีการหารือกันในที่ประชุม วันนี้ ซึ่งการคาดการณ์ออกมาคร่าวๆน่าจะเป็นวันที่ 4 กันยายน 2563 ไปจนถึงวันที่ 7 กันยายน 2563 รอความชัดเจนของการประชุม ครม. อีกครั้ง

วันนี้จะมีการพิจารณาวันหยุดชดเชยชวันสงกรานต์ ที่เหลืออีก 2 วัน ทางด้าน วิษณุ ได้เปิดเผยว่า อาจจะใช้เดือนกันยายน 2563 นี้เลย สำหรับเหตุผลที่ให้ใช้วันหยุดชดเชยสงกรานต์ในเดือนกันยายน 2563 นี้ก็เพราะว่า ในเดือนกันยายน ไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์เลย สำหรับวันที่จะให้ชดเชยนั้นจะเป็นวันไหน ต้องรอที่ประชุมสรุปอีกครั้ง  ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ จะมีการเตรียมเสนอนำวันหยุดสงกรานต์ที่เหลืออีก 2 วัน ให้กับคณะรัฐมนตรีพิจารณา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะให้หยุดชดเชยวันไหน ในส่วนของเดือนกันยายน นั้นเราไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็อาจจะต้องหาวันหยุดมาเพิ่มให้

การจะนำวันหยุดที่เหลือ 2 วัน ให้ไปหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ รวมเป็นวันหยุดยาว 4 วัน จะอนุมัติหรือไม่นั้น ขอให้รอฟังที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง ทางด้านกระทรวงวัฒนธรรม ได้กล่าวว่า วันหยุดชดเชยนี้อาจจะเป็นวันหยุดในวันที่ 4 กันยายน ถึงวันที่ 7 กันยายน โดยจะเติมวันหยุดไปให้ในวันจันทร์ และ วันศุกร์ จะทำให้ได้หยุดยาวรวดเดียว 4 วัน ทั้งนี้ จะต้องรอที่ประชุม ทำการสรุปอีกครั้งหนึ่ง

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *