เปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้

สรุปข้อมูลแถลงการณ์ประกาศเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564

จากการแถลงการณ์ของทางนกยกรัฐมนตนร พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ออกมาแถลงเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ไม่จำเป็นต้องกักตัวถึงวันที่ 1 ธันวาคม และจะเปิดให้ดื่มในร้านสถานบันเทิงได้

เปิดเผยข้อมูลจากทาง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ออกมาแถลงการณ์โดยระบว่า อยากประกาศหนึ่งก้าวเล็กๆแต่เป็นก้าวที่สำคัญ ที่ประเทศของเราจะเดินไปบนเส้นทางที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชน สามารถกลับมาทำมาหากินเลี้ยงตัวเองได้อีกครั้ง ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาประเทศที่มีนักท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยต่างค่อยๆเริ่มอนุญาตให้ประชาชนของเขาเดินทางได้โดยไม่มีเงื่อนไขที่ไม่ยุ่งยากมากมาย อย่างเช่น ประเทศอังกฤษ ที่อนุญาตให้ประชาชนเดินทางมาประเทศได้ หรือสิงคโปร์และออสเครเลียที่มีการผ่อนคลายเงื่อนไขในการเดินทางไปต่างประเทศของประชาชน ความคืบหน้าดังที่เกิดขึ้นนั้น ประเทศไทยของเรายังคงต้องระมัดระวัง แต่ก็ต้องเดินหน้าให้ไว เพื่อไม่ให้เสียโอกาสที่เราจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวได้บ้าง ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว วันหยุดสิ้นปีในอีก 3 เดือนข้างหน้าเพื่อเป็นการสนับสนุนในการทำมาหากินของประชาชนนับล้านคน ในภาคการท่องเที่ยวและการเดินทาง เพื่อภาคธรุกิจพักผ่อนหย่อนใจ รวมไปถึงภาคธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

รายละเอียดการเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564

  • วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ประเทศไทยจะเริ่มมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดยไม่ต้องกักตัวสำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดสแล้ว โดยเดินทางมาจากประเทศความเสี่ยงต่ำ
  • การเดินทางเข้าประเทศไทย จะต้องมีหลักฐานของผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ซึ่งจะต้องทำการตรวจการเดินทางออกมาจากประเทศต้นทาง และจะต้องตรวจอีกครั้งเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย
  • จะมีการเริ่มต้นกำหนดราชชื่อของประเทศความเสี่ยงต่ำ ที่สามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องกักตัวไว้อย่างน้อย 10 ประเทศในเบื้องต้น จะรวมประเทศ อังกฤษ, สิงคโปร์, เยอรมนี, จีน และ อเมริกา โดยจะตั้งเป้าเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นภายในวันที่ 1 ธันวาคม และหลังจากวันที่ 1 มกราคา จะเพิ่มประเทศให้มากขึ้นอีก
  • ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ เรายังคงต้อนรับเข้าประเทศไทย แต่จำเป็นจำต้องมีการกักตัวตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • ภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 นี้ทางรัฐบาลอนุญาตให้ประชาชนสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในร้านอาหารได้และจะพิจารณาอนุญาตให้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และสถานบันเทิงเปิดให้บริการได้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสม เพื่อเป็นการสนับสนุนและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว และการพักผ่อน

สถานการณ์ในประเทศไทยตอนนี้ ประเทศไทยยังคงมีผู้ติดเชื้อเดลต้าอยู่แต่การที่เรากำลังจะสามารถเริ่มเปิดให้เข้าประเทศไทยได้นั้นโดนไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป แสดงให้ถึงความสำเร็จ ของการที่คนไทยร่วมมือกันทำงาน ด้วยความมุ่งนั่นและเป็นหนึ่งเดียว

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *