สถานะเราไม่ทิ้งกัน วันนี้โอนอีก 7 แสนคน

มาตรการเยียวยาเงิน 5000 บาท เราไม่ทิ้งกัน เตรียมโอนอีก 7 แสนคน

มาตรการเยียวยาเงินให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากทางรัฐบาลที่มอบเงินเยียวยา ลูกจ้างชั่วคราว, อาชีพอิสระ ที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน สามารถลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ล่าสุดได้มีการปิดรับการลงทะเบียนไปแล้ว แต่เว็บไซต์ยังคงเปิดให้ตรวจสอบสถานะ, สละสิทธิ์, ยกเลิกการลงทะเบียน, ยกเลิกการทบทวนสิทธิ์ รวมไปถึงเปลี่ยนแปลงช่องทางในการรับเงิน

ประกาศล่าสุดจากผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า มาตรการแจกเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียน SMS ว่าเป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกรที่เคยมีปัญหา ซึ่งในกลุ่มนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 4 แสนคน และ วันที่ 21 ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 นี้จะมีการจ่ายเงินเพิ่มอีก 7 แสนคน นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจสอบ สำหรับผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ซึ่งมีจำนวนอีก 2 ล้าน 4 แสนคน แบ่งเป็น 8 หมื่นราย ที่กำลังทำการตรวจสอบ ซึ่งการตรวจสอบ จะเสร็จสิ้นในสัปดาห์นี้ ยังมีจำนวนผู้ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์อีก 1 แสนคน ที่มีปัญหาไม่เจอตัว เนื่องจากแจ้งที่อยู่ไม่ตรงกับที่อยู่อาศัยจริงทำให้ผู้ที่ตรวจสอบทบทวนสิทธิ์เดินทางไปตรวจสอบไม่พบ

สำหรับประชาชนกลุ่มนี้ ที่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ให้รีบเดินทางไปแสดงตัวที่สาขาขอ ธนาคารกรุงไทย โดยจะให้เวลาไปจนถึงปลายเดือนพฤษภาคม 2563 นี้ และถ้าหากว่ายังตรวจสอบไม่ได้ จะไม่ได้รับสิทธิ์จากมาตรการเยียวยาเงินเราไม่ทิ้งกัน 5,000 บาท

วิธีการตรวจสอบสถานะ เราไม่ทิ้งกัน

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
  • เลือกเมนู ตรวจสอบสถานะ
  • กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขบัตรประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์, วัน/เดือน/ปีเกิด
  • คลิกไปที่ ตรวจสอบสถานะ

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *