ประกันสังคม ม.40 รายใหม่ไม่ต้องรีบทบทวนสิทธิ

ประกันสังคม ม.40 รายใหม่ ไม่ต้องรีบกดขอทบทวนสิทธิ

ตามติดความคืบหน้ามาตรการเยียวยา ประกันสังคมในส่วนของผู้ประกันตน มาตรา 40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม มีทั้งหมด 19 จังหวัด ทางประกันสังคมได้แจ้งมาว่าได้ทำการจ่ายเงินงวดแรกไปแล้ว ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ไปจนถึง 24 สิงหาคม 2564 ผู้ที่ได้รับสิทธิสามารถเข้าไปเช็คสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ www.sso.go.th ได้แล้ ทางระบบจะแสดงผลว่าเป็นข้อมูลอัพเดท ในส่วนของผู้ประกันตน ม.40 สมบูรณ์ จะได้รับการพิจารณาการรับเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาทแน่นอน แต่สำหรับใครที่ตรวจเช็คสถานะแล้วขึ้น “ทบทวนสิทธิ” ผู้ประกันตนกลุ่มนี้ จะต้องรอระบบอัพเดทข้อมูลของท่านก่อนวันนี้ทาง ACCESSTRADE ประเทศไทยได้มีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเช็ครายละเอียดได้ด้านล่าง

ผู้ประกันตน ม.40 ขึ้นทะเบียนระหว่าง 1-24 สิงหาคม 64 ไม่ต้องรีบขอทบทวนสิทธิ

จากการตรวจสอบข้อมูล มีผู้ประกันตนหลายท่านเข้ามาแข้งข่าวบอกกล่าวกันที่เพจของประกันสังคม เกี่ยวกับสถานะขอทบทวนสิทธิ ทางประกันสังคมได้แจ้งออกมาว่า การเช็คสิทธิของผู้ประกันตน ม.40 ที่ตรวจสอบแล้วขึ้นว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” และเป็นผู้ประกันตนที่สมัครระหว่างวันที่ 1-24 สิงหาคม 2564 ทางประกันสังคมแจ้งว่า ทำให้การตรวจเช็คสิทธิเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบทบทวนสิทธิ เนื่องจากบางรายข้อมูลยังไม่สมบูรณ์ หรือข้อมูลของท่านยังไม่ได้ลงในระบบของประกันสังคม

สำหรับผู้ประกันตน ม.40 ท่านไหนที่ตรวจสอบล้วพบว่าสถานะขึ้นว่า “ได้รับสิทธิ” สามารถเช็ควันโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้ผา่นทางหน้าตรวจสอบสิทธิของเว็บประกันสังคม หรือเช็คได้ที่ www.sso.go.th

ขยายระยะเวลายื่นขอทบทวนสิทธิถึง 31 ตุลาคม 2564

การยื่นขอทบทวนสิทธิ ก่อนหน้านี้ทางประกันสังคมตีกรอบการยื่นขอทบทนสิทธิจนถึงสิ้นเดือน กันยายน 2564 เท่านั้นแต่ล่าสุด มีการขยายเวลาในการยื่นขอทบทวนสิทธิออกไป สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 รายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทะเบียน ซึ่งมีระยะเวลาในการตรวจเช็คสิทธิ์ได้นานมากขึ้น และไม่จำเป็นต้องรีบทบทวนสิทธิ แนะนำว่าให้ระบบอัพเดทข้อมูลก่อน แต่ถ้าหากตรวจสอบสิทธิไปเรื่อยๆจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2564 และยังพบว่ายังไม่ได้รับสิทธิ ลักษณะแบบนี้ให้ผู้ประกันตน ม.40 รีบดำเนินการ ทบทวนสิทธิภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *