Affiliate Marketing ช่องทางรายได้เสริมออนไลน์

การหาเงินออนไลน์ หรือหารายได้เสริมออนไลน์ ในปัจจุบัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนหามาทำกับเพียบ ไม่ว่าจะเป็นงานตอบแชร์ออนไลน์ ขายเสื้อผ้าออนไลน์ ขายของออนไลน์ หรือ Affiliate Marketing ที่เป็นการทำการตลาดออนไลน์ โปรโมทสินค้าออนไลน์ ได้รายได้ในรูปแบบของค่าคอมมิชชั่น หรือส่วนแบ่งในการขาย ตามเงื่อนไขของแต่ละแคมเปญนั่นเอง แต่ละช่องทางในส่วนของยอดรายได้ก็จะแตกต่างกันออกไป

Affiliate Marketing ทำงานยังไง

ก่อนอื่นใครที่ไม่รู้จัก Affiliate Markeing มาก่อน ต้องมาฟังทางนี้เลยค่ะ! … ในส่วนของการหารายได้เสริมออนไลน์ กับ Affiliate ต้องรู้จักคำนิยามเหล่านี้ก่อนเลย   Publisher / Campaign / Occur Conversion / Approved Conversion / Commision เมื่อรู้แล้วก็สามารถเข้าใจหลักการทำงานของ Affiliate Marketing ได้ง่ายขึ้น

คำนิยามสำหรับ Affiiliate Marketing

Publisher

พับบลิเชอร์ คือ ใช้เรียกแทนนักโปรโมทสินค้าออนไลน์ หรือ Influencer ที่โปรโมทสินค้าด้วยลิ้งก์ Affiliate เมื่อมีคนมาซื้อสินค้า และชำระเงินเรียบร้อย ก็จะได้รับค่าตอบแทนหรือรายได้เป็นค่าคอมมิชชั่น หรือเปอร์เซนต์ ของสินค้าที่ขายได้นั้นๆ ตามเงื่อนไขของแต่ละแคมเปญ

Campaign

แคมเปญ คือ สินค้า หรือบริการที่ทางเจ้าของแบรนด์สินค้าได้นำมาให้ Publisher นำไปโปรโมทเพื่อให้ได้รับค่าคอม โดยแคมเปญแต่ละแคมเปญจะมีเงื่อนไขการให้ค่าคอมมิชชั่นแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น แคมเปญโปรโมทสินค้า จะให้เป็นเปอร์เซนต์ตามยอดขายที่ขายได้ หรือบางแคมเปญให้เป็นยอดการสมัคร สมัครละ 500-700 บาท เมื่อผู้สมัครมีคุณสมบัติตามเงื่อนไข

ยอด Occur Conversion

ยอด Occur Conversion เป็นการแสดงยอดเงินคาดการณ์ว่าจะได้รับเป็นค่าตอบแทน หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องมีคาดการณ์ยอดเงิน … ตอบได้เลยว่า เนื่องจากการซื้อของออนไลน์สมัยนี้มีการซื้อไว้แต่ยังไม่จ่ายเงิน หรือซื้อไปแล้วขอคืนขอแล้วคืนเงิน หรือกดจ่ายปลายทางแล้วไม่รับของ นี่คืสาเหตุที่ว่าทำไมต้องมีการคาดการณ์นยอดเงิน ยอดเงินจะขึ้นเมื่อมีการสั่งซื้อ แต่หากการสั่งซื้อไม่สำเร็จ หรือคืนของ จำนวนเงินคาดการณ์ก็จะลดลงสู่ยอดที่ขายได้จริงเท่านั้น ตามระยะเวลาการตรวจสอบ

ยอด Approved Conversion

ยอด Approved Conversion จะมาจากยอด Occur Conversion ที่ได้รับการสั่งซื้อ ส่งของ และรับเงินสำเร็จเรียบร้อยตามกระบวนการทั้งสิ้น หรือที่เรียกกันว่ายอดเงินที่จะได้รับ เป็นยอดที่เราจะได้รับเป็นค่าตอบแทนจริงๆ ในรอบเดือนนั้นๆ หรือเดือนถัดไปนั่นเอง แน่นอนว่ายอด Approved เท่าไหร่ เงินเราก็จะเข้าบัญชีเท่านั้น

ยอด Commision

ยอด Commision คือ ยอดเงินที่เราจะได้รับ เมื่อมีลูกค้ามาซื้อสินค้าหรือบริการจากลิ้งก์ที่เราโปรโมทไป สามารถดูได้ที่รายละเอียดของแต่ละแคมเปญก่อนที่เราจะโปรโมท เช่น โปรโมทในหมวด Electronic จะได้รับ 10% เมื่อลูกค้าคลิกซื้อตู้เย็น 20,000 บาท เราก็จะได้ยอดค่าคอมมิชชั่นของการสั่งซื้อในครั้งนี้แล้ว 2,000 บาท

ทำไมต้องสมัคร Affiliate Marketing กับ ACCESSTRADE

ACCESSTRADE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการ Affiliate Marketing เจ้าแรกของประเทศไทย เป็นตัวกลางในการทำการตลาดออนไลน์ รวมร้านค้าออนไลน์ชั้นนำของไทยที่ใช้ Affiliate Program และมีแคมเปญในขณะนี้กว่า 140 แคมเปญให้ได้นำไปโปรโมทตามช่องทางโซเชียลมิเดียต่างๆ  และจ่ายค่าตอบแทนเมื่อมีการซื้อสินค้าหรือบริการ

แน่นอนว่า ข้อดีของการทำ Affiliate คือ การหารายได้เสริม หรือหาเงินออนไลน์ โดยการโปรโมทสินค้าทางออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องมีสินค้า ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องมีสต็อกสินค้า ไม่ต้องส่งสินค้า เพียงแค่นำลิ้งก์ไปโปรโมททางช่องทางออนไลน์ต่างๆ ก็สามารถได้รับค่าคอมมิชชั่นเมื่อมีลูกค้าซื้อตามลิ้งก์ที่คุณแปะไว้แล้ว

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *