เผย 3 กิจกรรมเสี่ยง ปลดล็อกแล้ววันนี้

เช็คด่วน ศบค. ไฟเขียวคลายล็อกเพิ่มอีก 3 กิจกรรม

จากการแถลงข่าวของ ศบค. วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ทางด้านนายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้ออกมาแถลงมติผ่อนคลายกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง การแถลงดังกล่าวไปเป็นไปตามคณะกรรมการเฉพาะกิจที่ได้มีการพิจารณามาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้กฎหมายเพื่อป้องกัน และ ยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

มีความเห็นควรเกี่ยวกับการผ่อนคลายกิจกรรม และ กิจการ ในส่วนของสถาบันศึกษาให้กลับมาเปิดเรียนตามปกติแบบ 100% มีการอนุญาตให้มีการจัดการแข่งขันแบบมีผู้เข้าชม และ สามารถใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งสามารถมีจำนวนผู้โดยสารเต็มตามความจุมาตรฐาน การทดลองดังกล่าวได้เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาแล้ว ในส่วนของแนวทางในการจัดการแข่งขันกีฬา แบบมีผู้เข้าชมนั้น ทางด้าน ศบค. ไม่ได้มีการกำหนดจำนวนผู้เข้าชมในสถานเอาไว้แบบตามตาย เพียงแต่กำหนดจำนวนผู้เข้าชมเป็นสัดส่วนต่อความจุของสนาม โดยจะแบ่งประเภทกีฬาที่มีความเสี่ยงต่ำ เช่น กีฬากลางแจ้ง ซึ่งเป็นกีฬาที่ไม่มีการตะโกนเชียร์ อนุญาตให้มีผู้เข้าชมได้ 70% ของควมมจุสนาม เช่น กอล์ฟ, ยิงธนู, ยิงปืน เป็นต้น ส่วนกีฬาที่มีความเสี่ยงสูง ยกตัวอย่างเช่น กีฬาในร่ม และ มีการตะโกนเชียร์ จะอนุญาตให้มีผู้เข้าชมได้เพียง 25% ของความจุสนาม เช่น วอลเลย์บอล, มวย, บอสเก็ตบอล เป็นต้น

สรุป 3 กิจกรรมความเสี่ยงสูงที่ ศบค. ปลดล็อก

    • การเปิดเรียน เปิดเรียนปกติ 100%

    • การแข่งขันกีฬา แบบมีผู้ชม แบ่งระดับกีฬา เป็น ขวา, เขียว, เหลือง, ส้ม และ แดง โดยต้องรักษาระยะห่างตามแบบฉบับวิถี New Normal

    • ระบบขนส่ง สาธารณะ อนุญาติให้นั่งได้เต็มความจุ ทั้งทางบก, ทางน้ำ และ ทางอากาศ

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *