การลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันน้ำประปา
การประปาส่วนภูมิภาค ได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยมาตรการดังกล่าวจะถูกแบ่งออกเป็น 3 มาตรการด้วยกัน ดูรายละเอียดได้ด้านล่าง
- ลดค่าน้ำประปา
- ขยายเวลาการชำระค่าน้ำประปา
- คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย)
สำหรับใครที่มีความสนใจอยากจะลงทะเบียน ขอรับเงินประกันการใช้น้ำประปา สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่สำนักงานการประปา วิธีการลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ สามารถทำตามขั้นตอนได้ง่ายๆ ดูรายละเอียดได้ด้านล่าง
เลือกช่องทางที่ต้องการลงทะเบียน
- ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กปภ. (www.pwa.co.th)
- ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น: PWA1662 สามารถดาวน์โหลดผ่าน Play Store และ App Store
- ลงทะเบียนผ่าน Line Official: กดเพื่อเพื่อนแล้วพิมพ์หา @pwathailand
ขั้นตอนในการลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ (ประเภทบุคคลธรรมดา)
- เข้าไปที่เว็บไซต์ของ กปภ. https://register.pwa.co.th หรือ สแกน QR Code แล้วกด ลงทะเบียน
- ระบบจะนำไปสู่ขั้นตอนที่ 1 ผู้ขอคืนเงินประกันกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นให้กดปุ่ม “ลงทะเบียน” *เลขผู้ใช้น้ำประปา ระบุอยู่ในใบแจ้งค่าน้ำประปา
- ระบบจะนำไปสู่ขั้นตอนที่ 2 เลือกช่องทางการรับเงินของท่าน จากนั้นให้กดปุ่ม “ยืนยัน”
- การลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ เสร็จเรียบร้อย
4 วิธีการลงทะเบียน เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ www.pwa.co.th, แอปพลิเคชั่น หรือ Line Official ให้คลิกที่เมนูลงทะเบียนของรับเงินประกันการใช้น้ำประปา
- กรอกข้อมูลของผู้ใช้น้ำด้วยการกรอก ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขผู้ใช้น้ำ และ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก
- ทำตามขั้นตอนให้ครบ
- รอ SMS แจ้งเตือนตอบกลับ
- รับเงินตามช่องทางที่ระบุ
กำหนดการคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา แบ่งออกเป็น 3 ช่วง
- 15 เมษายน 2563 เป็นต้อนไป ผู้ที่ใช้น้ำ กปภ. ที่ลงทะเบียน เอาไว้ สามารถตรวจสอบรับสิทธิ์ และ ขอคืนเงินประกันทั้ง 3 ช่องทางออนไลน์
- 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป กปภ. จะทำการคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้ 3 ช่องทางด้วยกัน เช่น ผ่านบัญชีธนาคาร, ผ่านพร้อมเพย์ (เฉพาะบัญชีที่ถูกผูกกับบัตรประชาชน) และ ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
- *หากตรวจสอบแล้ว สิทธิ์แล้วไม่ผ่าน โปรดรอการติดต่อกลับจาก กปภ. สาขาที่ลูกค้าใช้บริการ และ งดการเดินทางไปยัง กปภ. สาขา เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อ โควิด-19
3 มาตรการช่วยเหลือ ผู้ใช้น้ำ จากผลกระทบโควิด-19
ลดค่าน้ำประปา – ลดค่าน้ำประปา อัตรา 3% ให้กับผู้ใช้ทุกประเภท เป็นการปรับลดค่าน้ำประปา แบบอัตโนมัติ 3 เดือน ตั้งแต่ พฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 2563
ผ่อนชำระค่าน้ำประปา – สำหรับผู้ใช้ประเภท โรงแรม, กิจการให้เช่าพักอาศัย, ผู้ใช้น้ำ T33, ประเภทรหัส โดยไม่คิดดอกเบี้ย สามารถลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่รอบบิลเดือน พฤษภาคม ไปจนถึงเดือน มิถุนายน 2563
- ลงทะเบียนได้ที่ www.pwa.co.th
- แอปพลิเคชั่น PWA1662
- ไลน์แอด @PWAThailand
คืนเงินประกันการใช้น้ำ – สำหรับผู้ใช้น้ำประเภท 1 ยื่นขอตรวจสอบสิทธิ์ และ แจ้งความประสงค์ เพื่อขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563