เปิดปฏิทิน วันหยุด สิงหาคม 2563 ได้หยุดวันไหนบ้าง

เช็ควันหยุดเดือน สิงหาคม 2563 มีลุ้นวันหยุดชดเชยไหม

เผลอแปปเดียวเราก็เข้าสู่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 กันแล้วถึงแม้ว่าสถานการณ์ในประเทศไทยจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศของเราติดต่อกันนานแล้ว แต่ยังคงมีผู้ติดเชื้อที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศให้เราได้เห็นจากการประกาศของ ศคบ. อยู่ทุกๆวันซึ่งผู้ติดเชื้อเหล่านี้ต้องเข้าสู่กระบวนการ การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ State Quarantine ปัจจุบันการดำเนินชีวิตของคนไทย เกือบจะกลับมาเป็นปกติแล้ว หลายบริษัทเปิดให้พนักงานกลับมาทำงานตามปกติ ภายใน New Normal พอหลายๆคนเริ่มกลับไปใช้ชีวิตปกติ ก็เริ่มมองหาวันหยุดชดเชยต่างๆเพื่อที่จะวางแผนเดินทางไปเที่ยว

เดือนสิงหาคม 2563 เป็นอีกหนึ่งเดือนที่เรามีวันหยุดพิเศษ อย่างวันแม่แห่งชาติ ซึ่งในปีนี้ วันแม่จะตรงกับวันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง คนไทยหลายๆคนกำลังรอลุ้นอยู่ว่าในเดือนสิงหาคม 2563 นี้ทางรัฐบาลไทยของเรา จะเคาะวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ออกมาให้คนไทยได้ชื่นใจกันรึเปล่า เนื่องจากวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ของปีนี้ยังเหลืออีก 2 วัน ซึ่งทางรัฐบาลได้เลื่อนวันหยุดสงกรานต์ออกไป สาเหตุมาจากการแพร่ะระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส เมื่อกลางเดือน กรกฎาคม 2563 นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กล่าวเกี่ยวกับ วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ที่ยังคงเหลืออีก 2 วันเต็มๆ ว่าจะทำการหาจังหวะที่เหมาะสม แล้วพิจารณาให้ติดกับช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อให้มีวันหยุดยาวให้กับประชาชน และ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยของเราด้วย ดังนั้นให้รอลุ้นกันต่อไปวัน วันหยุดชดเชยอีก 2 วัน จะเป็นวันไหน และ จะได้ชดเชยในเดือนไหนบ้าง

คาดการณ์วันหยุดชดเชย วันสงกรานต์อีก 2 วัน

จากการคาดการณ์เบื้องต้นคาดว่าวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ที่ยังคงเหลืออีก 2 วัน อาจจะถูกนำมาใช้ในเดือนตุลาคม 2563 เนื่องจากในเดือนตุลาคม 2563 นั้นมีวันหยุด 2 วัน นั่นก็คือวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 เป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2563 เป็นวันปิยมหาราช ซึ่งวันหยุด 2 วันดังกล่าวมีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะจัดให้หยุดชดเชยวันสงกรานต์ให้กับประชาชน  หรือเราอาจจะได้ลุ้นวันหยุดยาวในเดือนสิงหาคม 2563 รวดเดียววันที่ 10 และ 11 สิงหาคม 2563 ก็เป็นไปได้นะ ทั้งนี้ต้องรอ การประชุมของคณะรัฐมนตรีก่อนว่าจะมีบทสรุป วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ว่าอย่างไรบ้าง

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *