ใครที่กำลังสงสัย วันตรุษจีน 66 วันไหว้ วันจ่าย วันเที่ยว ตรงกับวันอะไร วันที่เท่าไหร่ ต้องทำอะไรบ้าง? เตรียมตัวกันยังไง เรารวมมาให้แล้ว! ส่งเสริมให้ปีใหม่จีนปีนี้เริ่มต้นด้วยความ เฮง เฮง เฮง กันถ้วนหน้ากันเลย!!

วันตรุษจีน 2566 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตรงกับวันที่ 1 เดือน 1 ตามปฏิทินจันทรคติจีน แน่นอนว่าเตรียมเสื้อสีแดงใส่กันวันนี้ได้เลย เสริมความเป็นสิริมงคลในวันเริ่มต้นปี ให้หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อสีดำ และสีขาว จะไม่เป็นมงคลเท่าไหร่

วันตรุษจีน 66

วันตรุษจีน 66

สำหรับการไหว้ตรุษจีน หรือเทศกาลตรุษจีน มีด้วยกัน 3 วัน ได้แก่
– วันศุกร์ ที่ 20 มกราคม 2566 ถือเป็น “วันจ่าย” เป็นวันที่ต้องไปซื้อของมาไหว้ ทั้งอาหารคาวหวาน และผลไม้ ให้ครบ เน้นอาหารที่มีความเป็นมงคล
วันเสาร์ ที่ 21 มกราคม 2566 ถือเป็น “วันไหว้” เป็นวันสิ้นปีตามปฏิทินจีน ให้ไหว้บรรพบุรุษ ช่วงกลางวัน ช่วงกลางคืนก่อนเข้าวันปีใหม่จีน ไหว้ไฉ่เส่งเอี๊ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ)
วันอาทิตย์ ที่ 22 มกราคม 2566 ถือเป็น “วันเที่ยว วันตรุษจีน” วันที่ 1 วันปีใหม่ของจีน หรือชิวอิก ให้หยุดพักผ่อน ออกไปเที่ยว แล้วอย่าลืมใส่เสื้อสีแดงเสริมความเป็นสิริมงคล แล้วไปขอพรญาติผู้ใหญ่ ไปสวัสดีปีใหม่จีน กล่าวว่า “ซินเจีย ยู่อี๋ ซินนี้ฮวดไช้” สำหรับใครที่ยังไม่ทำงานก็จะได้รับอั่งเปากลับมาด้วย แต่สำหรับใครที่ทำงานแล้วอย่าลืมให้อั่งเปาหลานๆ และญาติผู้ใหญ่ด้วยน้า

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *