ขั้นตอนในการตรวจสอบ เงินเยียวยา ม.40

เปิด 4 ขั้นตอน แจ้งประกันสังคมหากยังไม่ได้รับเงินเยียวยา มาตรา 40

แจ้งข่าวบอกกล่าวเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา ประกันสังคม สำหรับผู้ประกันตน มาตรา 40 ใครที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ต้องแจ้งด่วนสามารถดูรายละเอียด 4 ขั้นตอนในการแจ้งได้ง่ายๆผ่านช่องทางออนไลน์ของประกันสังคมที่ www.sso.go.th รีบแจ้งด่วนก่อนหมดเวลาทบทวนสิทธิ์

ตามติดการอัพเดทข้อมูลการเยียวยาของผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ให้ทำการแจ้งด่วนผ่าน 4 ขั้นตอนของประกันสังคม บนเว็บไซต์ www.sso.go.th สำหรับคนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ประกันสังคม รอบ 2 สำหรับขั้นตอนในการตรวจสอบสิทธิสามารถทำตามผ่านขั้นตอนง่ายๆตาม 4 ขั้นตอนด้านล่าง

ขั้นตอนในการตรวจสอบสิทธิเงินเยียวยา มาตรา 40

  1. คลิกเข้าไปที่ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยา ผู้ประกันตน มาตรา 40
  2. กรอกเลขบัตรประชาชน และรหัสตามภาพที่กำหนดให้ แล้วกดตรวจสอบสิทธิ
  3. ถ้าหากผ่านระบบจะโชว์เป็นข้อความสีเขียว ว่าได้รับสิทธิ

กรณีที่เงินเยียวยาของผู้ประกันตน มาตรา 40 รอ 4 เดือนแล้วยังไม่ได้รับเงิรเยียวยา ในขณะที่ตนอยู่ในพื้นที่ 13 จังหวัด ซึ่งบางรายได้รับรอบ 2 แล้วแต่ตนยังไม่ได้สักรอบต้องทำอย่างไร เช็ค 4 ขั้นตอนได้ด้านล่าง

  1. หากเช็คแล้วระบบขึ้นว่า ได้รับสิทธิแต่ไม่เงินไม่ถูกโอนเข้าบัญชีธนาคาร แนะนำให้ท่านทำการตรวจสอบเบื้องต้นผ่านแอพเป๋าตัว ว่าผูกบัญชีกับบัตรประชาชนหรือไม่ และผูกเอาไว้กับธนาคารอะไร
  2. ถ้าหากผู้ประกันตรวจสอบแล้วระบบแจ้งว่าได้รับสิทธิแต่ไม่ผูกพร้อมเพย์ ด้วยเลขบัตรประชาชน แนะนำให้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ระบบจะทำการประมวลผลดำเนินการโอนเงินให้กับประกันตนใหม่อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ทุกวันพฤหัสบดี จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2564
  3. ถ้าหากผู้ประกันตน ตรวจสอบในระบบมีการโอนเงินเยียวยาแล้ว แต่เงินไม่เข้าบัญชี แนะนำให้ติดต่อธนาคาร ขอให้ธนาคารออกหนังสือ Statement และ นำเอกสารติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม
  4. ถ้าหากตรวจสอบแล้ว ระบบแจ้งว่าไม่ได้รับสิทธิ หรือได้รับสิทธิแต่เงินไม่เข้าบัญชี แนะนำให้ยื่นทบทวนสิทธิภายใน 31 ตุลาคม 2564 ผู้มีสิทธิยื่นทบทวนสิทธิจะต้องเข้าเงื่อนไข มีคุณสมบัติตามที่กำหนด สำหรับเอกสารที่ต้องใช้ได้แก่ สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาบัตรประชาชน ที่มีเลข 13 หลัก และ ใบเสร็จรับเงิน

หากต้องการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น สามารถแจ้งเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือสายด่วน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *