ธ.ก.ส. เตือนระวังไลน์ปลอม

ธนาคารเพื่อการเกษตร และ สหกรณ์การเกษตร ออกเตือนภัย ระวังไลน์ปลอม

ข่าวด่วนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ออกโรงเตือนลูกค้าเกษตรกร และ ประชาชนทั่วไปให้ระวัง การแอบแอ้งใช้ Line Account ของธนาคาร หลอกลวงให้ส่งข้อมูลส่วนบุคคล ทางธนาคารได้ออกมาย้ำชัดเจนว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบาย ขอข้อมูลส่วนบุคคลผ่านทาง LINE Account ของธนาคาร

ทางด้านรองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตร และ สหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือ กลุ่มมิจฉาชีพได้ใช้ช่องทาง Line Account แอบอ้างว่าเป็น บัญชีของธนาคาร จากนั้นเมื่อมีการพูดคุยกันผ่านช่องทาง Line เพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคล โดยแจ้งว่า สามารุแก้ปัญหาการใช้งานแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile หรือสามารถใช้ความช่วยเหลือในด้านธุรกรรมต่างๆได้

ทางธนาคารเพื่อการเกษตร และ สหการณ์การเกษตร ขอแจ้งว่า ทางธนาคาร ไม่มีนโยบายในการติดต่อลูกค้าผ่านทาง Line Account เพื่อขอข้อมูลลูกค้าแต่อย่างใด ทั้งนี้ทาง ธ.ก.ส. จึงเรียนขอให้เกษตรกรลูกค้า และ ประชาชนทั่วไป อย่าหลงเชื่อ หรือ ส่งข้อมูลส่วนบุคคลไปให้โดยเด็ดขาด อีกทั้งการใช้งานแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ในการทำธุรกรรมทางการเงินนั้น จะใช้งานควบคุ่ไปกับบัญชีเงินฝากของลูกค้า ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ในการดูแลข้อมูลส่วนตัวเป็นสำคัญ เพื่อความปลอดภัย

LINE Official Account ของธนาคาร ธ.ก.ส.  “BAAC Family” ซึ่งจะใช้เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลของผลิตภัณฑ์ การให้บริการข้อมูลข่าวสารเท่านั้น รวมไปถึงการแจ้งความประสงค์ในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับทางธนาคารเท่านั้น สามารถสังเกตได้จากชื่อ Line Account “BAAC Family” ซึ่งจะมีโลโก้ ธ.ก.ส. และสัญลักษณ์รูปโล่สีเขียวบริเวณหน้าชื่อ และมียอดผู้ติดตามกว่า 7 ล้านคน ถ้าหากลูกค้าท่านไหน ที่มีปัญหาในการใช้งานของบัญชี ธ.ก.ส. A-Mobile สามารถติดต่อได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตร และ สหกรณ์การเกษตร ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสามารถโทรติดต่อสายด่วนได้ที่เบอร์ 02-555-0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ลูกค้าสามารถติดตามข่าวสารของทางธนาคาร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้กับทางเว็บไซต์ของธนาคาร ได้ที่ www.baac.or.th หรือที่ Facebook Page ธกส BAAC Thailand

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *