เงินเยียวยาประกันสังคม ม.39 และ ม.40 ไม่เข้าต้องทำอย่างไร

ปัญหาเงินเยียวยาไม่เข้าบัญชี ของผู้ประกันตน มาตรา 39 และ มาตรา 40 ต้องทำยังไงมีคำตอบ

ความคืบหน้าเกี่ยวกับสิทธิเยียวยาประกันสังคม มาตรา 39 และ มาตรา 40 ทางกระทรวงแรงงานได้ออกมาเปิดเผยผลการโอนเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท มีตัวเลขผู้ที่ได้รับโอนเงินแล้วจำนวน 5.5 ล้านคน ในกลุ่มตกหล่น มีจำนวน 2 แสนกว่าราย ที่ไม่สามารถโอนเงินได้ เลยเกิดคำถามว่าจะต้องทำอย่างไรถึงจะได้รับเยียวยาก้อนนี้ มีคำตอบ

การช่วยเหลือผ่านการโอนเงินเยียวยาผู้ประกันตน มาตรา 39 และ มาตรา 40 ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดใน 29 จังหวัดได้แก่กรุงเทพฯ, นครปฐม, นนทบุรี, สมุทรปราการ, นราธิวาน, สมุทรสาคร, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา, พระนครศรีอยุธยา, ชลบุรี, กาญจนบุรี, สมุทีสงคราม, สุพรรณบุรี, เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, นครนายก, ปราจีนบุรี, ลพบุรี, ราชบุรี, อ่างทอง, ระยอง, สิงห์บุรี, สระบุรี, นครราชสีมา, เพชรบูรณ์ และ ตาก จากการตรวจสอบข้อมูลล่าสุด ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานะผู้ประกันตน มาตรา 39 และ มาตรา 40 โดยสมบูรณ์ เป็นกลุ่มแรงงานที่ไม่มีนายจ้าง ผลการโอนเงินเยียวยาที่ผ่านมาก ทางสำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้กับผุ้ประกันตนมาตรา 39 และ มาตรา 40 คนละ 5,000 บาทไปแล้วจำนวน 5.8 ล้านรายโดยโอนสำเร็จ 5.5 ล้านราย พบว่าโอนไม่สำเร็จจำนวน 2 แสน 5 หมื่นกว่าราย ทำให้ตอนนี้มีผู้ประกันตนเช็คสิทธิประกันสังคม ม.40 ผ่านทางเว็บไซต์ www.sso.go.th อย่างหนาแน่น รายละเอียดและวิธีแก้ไขปัญหา เงินเยียวยาประกันสังคม ม.40 และ ม.39 ไม่เข้า สามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อตรวจสอบสิทธิ

  • เข้าไปที่ sso.go.th
  • คลิกเลือกไปที่ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยา ผู้ประกันตน มาตรา 40 หรือ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39
  • เลือกตรวจสอบสถานะโครงการเยียวยาผู้ประกันตน
  • กรอกเลขบัตร13 หลัก และ กรอกรหัสให้ตรงตามรูปที่กำหนด
  • กดที่ปุ่ม ค้นหา
  • ระบบจะทำการแสดงผลการค้นหาพร้อมกับอัพเดทข้อมูลล่าสุด

กรณีไม่ได้รับสิทธิ เนื่องจากใส่ชื่อผิดต้องทำอย่างไร?

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 39 และ มาตรา 40 ที่เข้าไปตรวจสอบในระบบประกันสังคม แล้วพบว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” ในกรณีที่มาจากการใส่ชื่อหรือนามสกุลผิด ทำให้ไม่ตรงกับระบบ สามารถทำการแก้ไขได้โดยเข้าไปที่ระบบสมาชิกผู้ประกันตนที่เว็บไซต์ www.sso.go.th จากนั้นตรวจดูข้อมูลชื่อ และ นามสกุลในระบบประกันสังคมที่เคยได้ลงทะเบียนเอาไว้ หากพบว่าชื่อไม่ตรงกับระบบ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลชื่อให้ถูกต้อง โดยเลือกทำตามวิธีด้านล่าง

  • โทรติดต่อไปที่สำนักงานประกันสังคม สายด่วนที่เบอร์ 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง แจ้งเจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนข้อมูลให้ โดยเจ้าหน้าที่อาจจะขอให้ส่งเอกสาน ยกตัวอย่างเช่น บัตรประชาชน, เอกสานรเปลี่ยนชื่อ – นามสกุล
  • เดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคม เพื่อแจ้งขอเปลี่ยนข้อมูลในระบบให้พร้อมนำบัตรประชาชน, เอกสารเปลี่ยนชื่อติดตัวไปด้วย
  • หลังจากที่ทำตามขั้นตอนข้างต้นแล้ว ให้เข้าไปตรวจสอบสิทธิที่เว็บไซต์ สำนักงานประกันสังคมอีกครั้ง หรือจากดำเนินการข้างต้นไปแล้ว 3-4 วัน รายชื่อที่แก้ไขก็จะเข้าระบบฐานขจ้อมูล

 

 

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *