ช่องทางการโปรโมทลิงก์สินค้าออนไลน์

โปรโมทอย่างไร โปรโมทที่ไหนดี

ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดถึงเทคนิคต่างๆเกี่ยวกับการรีวิวสินค้า ช่องทางการทำการตลาดในรูปแบบต่างๆออกมาแล้ว จึงมีโอกาสในการพูดถึงเรื่องช่องทางการโปรโมทสินค้าออนไลน์ เพราะเมื่อเรามีลิงก์สินค้าหรือลิงก์ Affiliate แล้ว ก็จำเป็นต้องหาช่องทางในการโพสต์ขายสินค้าหรือโปรโมทเพื่อดึงดูดให้คนมาซื้อ ซึ่งอาจจะนำไปย่อลิงก์ก่อนโพสต์กรณีที่ลิงก์ยาว (อ่านเพิ่มเติม: เทคนิค: วิธีการใช้ทำ CUSTOM CREATIVES (การทำแบนเนอร์กำหนดเอง) และ เทคนิค: การย่อลิงก์ให้สั้นก่อนนำไปโพสต์ )


5 ช่องทางการโปรโมทที่น่าสนใจ

  1. Website
    เว็บไซต์ ถือเป็นช่องทางหลักที่สามารถให้คุณโปรโมทได้อย่างมีความน่าเชื่อถือ และในเว็บไซต์ควรจะมีคอนเทนท์หรือบทความที่เขียนรายละเอียดอย่างชัดเจนเกี่ยวกับตัวสินค้าหรือบริการโดยที่ผู้อ่านนั้นสนใจ และแทรกลิงก์สินค้า หรือ Affiliate Link ลงไปในบทความด้วย รวมถึงสามารถนำรูปแบนเนอร์ที่เป็น Html Code จากระบบของ ACCESSTRADE ไปแปะบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย


  2. Facebook Page
    ปัจจุบันนี้ การสร้างเพจบนเฟสบุ๊คนั้นง่ายดาย หลายคนจึงสามารถสร้างได้เพียงมีแอคเคาน์ Facebook ส่วนตัว อ่านวิธีสร้างเพจ: วิธีการสร้างเพจ Facebook อัพเดท ปี 2020 สิ่งสำคัญคือการตั้งชื่อเพจให้น่าสนใจ ซึ่งสามารถสร้างคอนเทนท์บนเพจได้ด้วย ตัวอย่างเช่น เพจโปรโมชั่นดังๆที่มีผู้ติดตามหลักแสนถึงหลักล้าน มีการเน้นคอนเทนท์รูปภาพ เป็นอัลบั้มรูปที่สามารถแทรกลิงก์ซื้อสินค้าไว้ในแคปชั่นได้ด้วย


  3. Facebook Group
    หลายคนคงสงสัยว่ากลุ่มบน Facebook สามารถโปรโมทสินค้าได้ด้วยหรือ แน่นอนว่าการโพสต์โปรโมทลิงก์สินค้าบนกลุ่มนั้นทำได้เช่นเดียวกับบนเพจ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องความเกี่ยวข้องบนกลุ่ม การขอเข้ากลุ่มแต่ละกลุ่มบน Facebook ควรดูวัตถุประสงค์ของกลุ่มก่อนเข้าร่วมกลุ่ม โดยกลุ่มที่สามารถขายสินค้าบน Facebook ได้นั้นแตกต่างกันไป
    ตัวอย่างกลุ่มที่มีสมาชิกที่มีความสนใจแบบเดียวกัน เกี่ยวข้องกัน สามารถขายสินค้ารวมถึงสามารถโปรโมทสินค้าได้ เช่น จุฬามาร์เก็ตเพลส, ธรรมศาสตร์และการฝากร้าน, Silpakorn Online Market: ชีวิตสั้น ฝากร้านกันยาวๆ เป็นต้น ซึ่งกลุ่มที่ยกตัวอย่างมาข้างต้นนั้นเป็นกลุ่มเฉพาะของกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องเท่านั้น


  4. Twitter
    ทวิตเตอร์ คือ โซเชียลมีเดียที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะจะมีการเน้นเทรนด์ที่มีคนพูดถึงและมีแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสิ่งนั้นๆ ซึ่งสามารถโพสต์รูปและลิงก์ซื้อสินค้าลงในทวีตนั้นๆได้ด้วย แต่ความยาวที่จำกัดใน 1 ทวีตสามารถเขียนได้แค่ 280 ตัวอักษร ดังนั้นการย่อลิงก์จึงสำคัญ และติดแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับตัวสินค้านั้นได้ด้วย ตัวอย่างเช่น ขายสินค้าประเภทเครื่องเขียน ควรใส่แฮชแท็กคำว่า #เครื่องเขียน และจากนั้นก็ใส่ลิงก์สำหรับซื้อสินค้า เป็นต้น


  5. Instagram
    อินสตาแกรม เหมาะกับการเป็นช่องทางขายสินค้า ประเภทที่คนดูรูปภาพก่อนตัดสินใจซื้อ เช่น เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ เป็นต้น ซึ่งข้อจำกัดเรื่องการโพสต์ลิงก์อาจจะไม่เหมาะ จึงควรมีการเปิดรับ direct message และส่งลิงก์ซื้อสินค้าให้ทางข้อความแทน ดังนั้น Instagram แอคเคาน์สามารถเชื่อมกับ Facebook ได้ ควรมีการเชื่อมกันไว้และแชร์คอนเทนท์จากอินสตาแกรมมายังเฟสบุ๊คได้



แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *