เคาะวันหยุดชดเชย 4 วันรวด

คณะรัฐมนตรี เคาะวันหยุดยาว 4 วันรวด เดือน กรกฎาคม 63

วันนี้ได้มีการประชุม คณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับวันหยุดยาว ในเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งทางด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายนอิทธิพล คุณปลื้ม ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการประชุมครั้งนี้ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ลงมติเห็นชอบ สำหรับวันหยุดชดเชย สำหรับวันสำคัญทางพุทธศาสนายาว 4 วันรวด โดยมีการกำหนดวันหยุดตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 นี้ไปจนถึงวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ลงความเห็นตรงกันตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเนอ เนื่องจากได้ลงความเห็นว่า วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 เป็นวันที่ตรงกับ วันอาสาฬหบูชา และ วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ตรงกับวันเข้าพรรษา เลยกำหนดให้มีวันหยุดชดเชย 2 วันสำคัญ รวมเป็น 4 วัน นอกจากนี้ ยังออกมาประกาศ เลื่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี เป็นวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2563 และ การประชุม คณะรัฐมนตรี ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 จะเลื่อนเป็นวันที่ 29 กรกฎาคม 2563

ในส่วนของวันหยุดชดเชย วันสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งความเป็นจริงแล้ววันหยุดสงกรานต์ปีนี้ จะตรงกับวันที่ 13 ไปจนถึง 15 เมษายา 2563 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้วันหยุดยาวๆอย่างวันสงกรานต์ ต้องเลื่อนออกไปก่อน ประชาชนคนไทยหลายๆคน จับตาการประชุม ครม. วันนี้ว่าจะมีการ ประชุมเกี่ยวกับวันหยุดชดเชย วันสงกรานต์ที่ผ่านมาหรือไม่ แต่หลังจากการประชุม ครม. เสร็จสิ้นวันนี้ “สรุปได้ว่า ยังไม่มีการใช้โควต้า ในการชดเชย วันหยุดสงกรานต์ 3 วัน” เพราะฉะนั้น วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ 3 วัน ยังคงมีเหมือนเดิม ซึ่งต้องรอทางด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  รอดูผลการประเมินโควิด-19 ซึ่งต้องรอการพิจารณาโครงการฟื้นฟูต่างๆก่อน โดยท่านนายก จะมอบแนวทางในการพิจาณา วันหยุดเพิ่มเติม แต่ต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น การกระตุ้นเศรษฐกิจ, โครงการฟื้นฟู, งบประมาณที่จะใช้ 4 แสนล้านบาท เป็นต้น

เนื่องจากเดือนกรกฎาคม 2563 มีวันหยุดอยู่แล้ว ให้เราใช้วันหยุดตามปกติไปก่อน แถมยังมีวันหยุดชดเชยให้อีกด้วย ทำให้ยังไม่จำเป็นต้องนำวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์มาใช้ แต่จะนำกลับไปพิจารณาเพิ่มเติม สำหรับวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ในเดือนอื่นๆ ซึ่งอาจจะเป็นเดือนสิงหาคม 2563 หรือ เดือน กันยายน 2563 ในส่วนของการให้หยุดแบบต่อเนื่อง กับวันหยุดอื่นๆ หรือเปล่านั้น จะต้องคำนึงถึง การเคลื่อนตัวทางเศรษฐกิจด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง

เตรียมพร้อมพัก วันหยุดยาวเดือนกรกฎาคม 2563

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *