ครม. อนุมัติเราจ่ายเงินเยียวยา เราชนะ

ด่วน ครม.อนุมัติแล้วมาตรการ เราชนะแจกเงินเยียวยาประชาชน 2 เดือน

รายงานข่าวล่าสุดจากทำเนียบรัฐบาล จากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ได้ลงมติเห็นชอบมาตรการเยียวยาเงินให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กับโครงการ เราชนะ ตามที่กระทรวงการคลังได้เสนอให้มีการจ่ายเงินเยียวยาประชาชน 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงิน 7,000 บาท มอบให้กับแรงงานนอกระบบ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระ, เกษตรกร และ ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ซึ่งหลักเกณฑ์ล่าสุดที่เพิ่งเคาะออกมาวันนี้ก็คือ ต้องเป็นผู้ที่ไม่มีเงินฝากอยู่ในบัญชีมากกว่ากำหนดจำนวน 5 แสนบาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 จากการประเมินคาดว่าจะมีประชาชนที่สามารถรับสิทธิได้ราวๆ 31 ล้านคน โครงการนี้จะใช้งบประมาณจำนวน 2.17 แสนล้านบาท ประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ซึ่งเว็บไซต์จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนพร้อมกันในวันที่ 29 มกราคม 2564 นี้

ผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา จะต้องเป็นผู้ที่อยู่ในอาชีพอิสระ, เกษตรกร และ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งต้องเข้าหลักเกณฑ์ตามเงื่อนไขด้านล่าง

  1. ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม ตามมาตรา 33
  2. ไม่เป็นลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ
  3. ไม่เป็นข้าราชการ หรือ ข้าราชการบำนาญ
  4. ไม่เป็นผู้ที่มีอาชีพอิสระ ที่มีรายได้สูงโดยจะตรวจสอบข้อมูลจากทางบัญชีเงินฝาก

สรุป 3 กลุ่ม ที่จะได้รับเงินเยียวยา เราชนะ รับเงินเยียวยา 3,500 บาท 2 เดือน

  1. กลุ่มที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านราย ระบบจะทำการโอนเงินเข้าอัตโนมัติ 3,500 บาท ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมเป็นเงิน 7,000 บาท โดยไม่ต้องลงทะเบียน
  2. ผู้ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง 15 ล้านราย เป็นผู้ร่วมโครงการเที่ยวด้วยกัน 1.5 ล้านรายผ่านการคัดกรองคุณสมบัติด้านบน ลงทะเบียนผ่าน การส่งข้อความให้กดรับสิทธิ โดยไม่ต้องลงทะเบียน
  3. กลุ่มที่ไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ หรือ ไม่มีชื่อในระบบลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์ม www.เราชนะ.com วันที่ 29 มกราคม 2564

**มาตรการเราชนะ เป็นมาตรการแจกเงินให้กับประชาชน โดยจะต้องนำไปใช้ผ่านระบบเพื่อชำระค่าสินค้า, เครื่องดื่ม, อาหาร หรือ บริการต่างๆ ไม่สามารถเบิกเงินสดได้

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *