Minds.com โซเชียลมีเดียน้องใหม่ที่มีจุดเด่นเรื่องความเป็นส่วนตัว

ชาวทวิตเตอร์แห่ย้ายค่ายไปใช้ Minds เนื่องจากการปรับนโยบายความเป็นส่วนตัว

อีกหนึ่งข่าวร้อนสำหรับคนไทย ที่ใช้ทวิตเตอร์อยู่เป็นประจำ เนื่องจากล่าสุดทาง Twitter ได้มีการออกมาปรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ ซึ่งการปรับนโยบายความเป็นส่วนตัวในครั้งนี้ จะทำให้สามารถ “แบ่งข้อมูลให้กับ พาร์ทเนอร์” ทำให้คนไทยที่ใช้ทวิตเตอร์ มีความกังวลว่าจะถูกล้วงเอาข้อมูลส่วนตัวต่างๆไปใช้

การแสร้อนดังกล่าวเป็นที่พูดถึงอย่างมาก บนโลกออนไลน์ ด้วยการติดแฮชแท็ก #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการเปิดแอคเคานต์ทางการประจำประเทศไทย โดยใช้ชื่อว่า @TwitterThailand พร้อมกับโชว์ Logo นกสีขาวพื้นหลังสีแดง สีขาว และ สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ธงชาติ ในส่วนของสาเหตุหลักที่ทำให้คนที่ใช้ทวิตเตอร์ ไม่พอใจเนื่องจากการปิดกั้นแสดงความเห็นอย่างอิสระ และ มีความกังวล ว่าทางทวิตเตอร์ของทางการ จะเข้ามาตรวจสอบ และ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมานี้ ข้อความบนโลกออนไลน์ได้กลับมาร้อนอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากผู้ช้ทวิตเตอร์หลายๆท่าน ได้ระบุว่าจะเลิกใช้ Twitter.com แล้วหันไปใช้ minds.com แทน

เหตุผลหลักๆที่ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้ Minds.com จากการที่ตรวจสอบ เป็นเพราะทาง Twitter ได้มีการอัพเดทนโยบายความเป็นส่วนตัว ทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่มีความกังวลว่าจะมีการแบ่งปันข้อมูลให้กับพาร์ทเนอร์ และ ยังมีอีกหลายคนมีความกังวลเกี่ยวกับ สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางความคิดบนโลกออนไลน์

เว็บไซต์ Minds.com เป็นเว็บไซต์ Social Media ที่เพิ่งเข้ามาเล่นในตลาดโซเชียลมีเดียได้ไม่นาน ซึ่ง Minds.com มีจุดแข็งในเรื่องความเป็นส่วนตัว ซึ่งผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ มีการใช้งานในรูปแบบ ไร้ตัวตน แถมทางเว็บไซต์ยังไม่มีนโยบายเก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานด้วย นอกจากนี้หน้า feed ของผู้ใช้งานยังสามารถสร้างกลุ่ม และ สามารถโทรหากันแบบกลุ่มได้ด้วย ใช้ได้ทั่งแบบเสียง และ แบบ VDO Call สำหรับคนไทยหลายๆคนที่ใช้ Twitter อยู่ในขณะนี้แต่กำลังจะย้ายค้ายไปใช้ Minds.com อาจจะมีความกังวลในเรื่องภาษา เนื่องจากตอนนี้ทางเว็บไซต์ Minds.com ยังไม่มีภาษาไทยลองรับ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะว่าทาง Minds ได้ออกมาประกาศข่าวดี เกี่ยวกับการเพิ่มภาษาไทยลงใน Minds

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *