โปรแกรมสะสมแต้ม

โปรสะสมแต้ม เป็นโปรที่นักช้อปออนไลน์ สนใจมากที่สุด

จากการรายงานของทาง Facebook Insight ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า คนไทยนั้นติดใจกับโปรโมชั่น หรือ โปรแกรมการสะสมแต้ม (Loyalty Program) มากที่สุดในอาเซียน สำหรับนัก Affiliate หรือ คนที่ทำเว็บไซต์ การที่เราจะมี Royalty Program เป็นของตัวเอง เพื่อที่จะใช้ดึงดูดลูกค้าให้กลับมาซื้อผ่านลิงก์เราเรื่อยๆ อาจจะเป็นอีกหนึ่ง กลยุทธ์ที่สามารถเพิ่มยอดขายให้กับเว็บไซต์ของคุณก็ได้นะ ก็เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า ธุรกิจของคุณมีโปรแกรมการสะสมแต้มให้ลูกค้าติดใจ หรือ หันกลับมาซื้อ หันกลับมาเข้าเว็บไซต์ของคุณในตอนนนี้แล้วรึยัง

ยกตัวอย่างธรุกิจที่ใช้ Royalty Program แล้วประสบความสำเร็จอย่างมากในปัจจุบัน นั่นก็คือธุรกิจบัตรเครดิต จากธนาคารต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น Citibank, KTC, Kbank, SCB ฯลฯ ที่ยิ่งใช้จ่ายเยอะลูกค้าก็ยิ่งได้รับ คะแนนสะสมเพื่อนะไปเป็นส่วนลด หรือ นำไปแลกสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆ นอกจากจะสามารถนำไปแลกสินค้าพรีเมี่ยมต่างๆได้แล้ว “คะแนนสะสม” ยังสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดกับสินค้าและบริการได้อีกด้วยนะ เป็นอีกหนึงโปรโมชั่นที่ นักการตลาดออนไลน์ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในแบบของตัวเองได้ จากการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคของคนไทย สามารถบอกเราได้เลยว่า การทำธรุกิจที่มีคะแนนสะสม เพื่อเพิ่มความพิเศษ หรือ เพื่อเอาไว้แลกสินค้าชิ้นใหญ่ๆนั้น ประสบความสำเร็จมากๆ สำหรับคนไทย เนื่องจาก คนไทย ชอบการสะสมแต้มมากที่สุด

ธุรกิจที่มี Loyalty Program สำหรับเว็บไซต์ที่ขายสินค้าออนไลน์ ในประเทศไทยยังมีน้อยมากๆ ถ้าจะให้ยกตัวอย่างแคมเปญ ที่มี Loyalty Program ที่เห็นได้ชัดๆเลย ก็จะมี Konvy และ Sephora ที่จะมีอันดับของ Loyalty Program ยกตัวอย่างเช่น Gold Member, Black Member และ White Member จากทาง Sephora

จากที่เราเห็นระบบ Loyalty Program ในประเทศไทย นั้นยังมีน้อยมากๆ ถ้าเป็นในฝั่งของ Affiliate ที่เป็น Publisher ก็จะเป็นในส่วนของเว็บไซต์ที่ทำการตลาดในรูปแบบ Cashback นั่นเอง เพื่อเพิ่ม Royalty Program ให้กับลูกค้า ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ให้หันกลับมาสั่งซื้อผ่านเราอีกในรอบถัดไป การตลาดในรูปแบบ Royalty Program จะเห็นผลได้ชัดเจนมากขึ้น จากยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น จากลูกค้าเก่า สำหรับนัก Affiliate Marketing ในประเทศไทย ถ้าคุณสามารถสร้างระบบ ที่มี Royalty Program ให้กับคนที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณได้ อาจจะทำให้คนที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ กลับเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณเป็นครั้งที่สอง ครั้งที่สามก็เป็นไปได้นะ เพื่อที่จะทำให้เกิดการ repeat purchase ผ่าน Affiliate Link ของคุณ ให้คุณลองไปทำการบ้านดูว่า คุณจะทำยังไงให้เว็บไซต์ หรือ ระบบของคุณสามารถทำ Royalty Program ให้กับคนที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณได้

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *