พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป

พฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภคเปลี่ยนไปยังไงหลังจากเกิดการระบาด

เป็นระยะเวลา 1 ปีกว่าๆแล้วที่ประเทศไทยของเราได้เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ในประเทศ ซึ่งการระบาดของเชื้อไวรัสนั้น มีผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค รวมไปถึงพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บิรโภคด้วย ทำให้ธุรกิจจำนวนมากต้องการที่จะทราบถึงรูปแบบการช้อปปิ้งที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ซึ่งข้อมูลนี้เราได้มาจากทาง Google จากข้อมูลการค้นหา เพื่อที่เราจะสามารถสร้างคู่มือการเปลี่ยแปลงการช้อปปิ้งในปี 2021 และยังสามารคาดเดาแนวโน้มที่สำคัญๆ ที่นักการตลาดออนไลน์ทุกคนควรจะเตรียมตัวเองให้พร้อม รับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น

พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคปรับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากที่เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสขึ้น การจับจ่ายใช้สอยผ่านทางออนไลน์นั้น เป็นวิธีที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคมากที่สุด เนื่องจากสามารถสั่งซื้อและรับสินค้าถึงประตูบ้าน นอกจากนี้บนโลกออนไลน์ยังเป็นสถานที่ที่คุณสามารถพบกับผลิตภัณฑ์สินค้าใหม่ๆ ซึ่งมีตัวเลขที่น่าสนใจมากๆคือ 70% ของผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าแบรนด์ หลังจากที่ดูวีดีโอบน Youtube

ค่านิยมของผู้บริโภคเป็นตัวแปลสำคัญในการจับจ่ายใช้สอยในช่วงนี้ นักช้อปปิ้งออนไลน์เริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับค้าหาสำหรับแบรนด์ที่มีจริยธรรม จริงใจกับลูกค้าโดยมีตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นจาก 300% เป็น 600% เมื่อเปรียบเทียบระหว่างปี 2020 และ ปี 2021 ในปัจจุบัน ผู้คนในปัจจุบันเลือกพึ่งพาความสะดวกสบายมากกว่าที่เคย ความสะดวกสบายกลายเป็นตัวสร้างความแตกต่างสำหรับร้านค้าปลีก ที่สามารถคลองตลาดได้และนี่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะสร้างบรรทัดฐานของการช้อปปิ้งในช่วงการระบาดระลอกใหม่

ในปัจจุบันความคาดเดาไม่ได้ทำให้เกิดความต้องการแบบ Dynamic ในขณะที่รัฐบาลทั่วโลก ได้มีการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในแต่ละประเทศเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างปลอดภัย เราสามารถมองเห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ได้อย่างชัดเจนเลย หลังจากที่เราต้อง Work From Home กันหลังจากที่เกิดการระบาดระลอกใหม่ล่าสุดนี้ ผู้ซื้อมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการเลือกซื้อสินค้า สิ่งที่เราเห็นในช่วงนี้ก็คือ พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปหลังจากที่ประเทศไทยของเราได้มีกฎเกณฑ์ออกมาใหม่จากทางรัฐบาล นั่นก็คือการล็อกดาวน์ มาตรการนี้ทำให้ผู้คนได้ค้นพบงานอดิเรกเก่าๆ และ พบกับรสนิยมใหม่ๆ เมื่อเทียบกันปีต่อปีในเรื่องการค้นหา

สำหรับ ACCESSTRADE Publisher ท่านไหนที่กำลังมองหา “Trend” การขายสินค้าผ่าน Affiliate Link กับทาง ACCESSTRADE ทางทีมงานอยากจะแนะนำเทคนิคในการหาเทรนด์สินค้า เพื่อที่จะทราบถึงเทรนด์ของสินค้าต่างๆ จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถรู้ถึงเทรนด์สินค้าที่กำลังจะเข้ามา และเปิดโอกาสให้เราได้ทำ Content ก่อนคู่แข่งสามารถวางแผนได้ว่า ควรจะนำไปโปรโมทผ่านช่องทางไหน ทางทีมงานเลยอยากจะแนะนำ Tools ตัวนึงจากทาง Google เรียกว่า Google Trend ตัวนี้เราสามารถค้นหา Trend ได้แบบฟรีๆ จะได้นำไป Forecast เทรนด์สินค้าในอนาคตกันก่อนคู่แข่ง

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *