ที่มาของ Au Bon Pain สู่การเป็น อุบลพรรณ
-
เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊คเพจร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง Au Bon Pain (Thailand) ได้มีการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์และภาพปก (cover) ของเพจ โดยเป็นภาพที่มีพื้นหลังสีเหลืองเด่น พร้อมตัวอักษรข้อความในภาพว่า สวัสดี เรา น.ส. อุบลพรรณ เรียกสั้นๆว่า เฌอแปง
- หลังจากที่ได้มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์และรูปปกในครั้งนี้นั้นได้รับผลตอบรับ และ engagement อย่างล้นหลามบนเฟซบุ๊ค ถือเป็นกระแสเทรนด์การตลาดที่มาแรงกันเลยทีเดียว
-
แนวคิดการปรับเปลี่ยนของ au bon pain
- แนวคิดการเปลี่ยนแปลงการตลาดด้วยการรีแบรนด์ au bon pain สู่ อุบลพรรณ ในครั้งนี้นั้นเกิดจากการที่ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะอ่านชื่อแบรนด์ผิดเป็น “อุบลพรรณ” ซึ่งจริงๆแล้วคำว่า au bon pain นั้นอ่านว่า “โอ บอง แปง”
- นั่นจึงเป็นที่มาของการรีแบรนด์โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า “อุบลพรรณ by au bon pain” นั่นเอง
- นอกจากนี้ยังได้มีการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความสดใสด้วยสีเหลืองที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมความสนุกของการเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย