สภาพอากาศของไทยวันนี้ ฝนตกร้อนละ 70 ของพื้นที่

ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา พายุเนสาท กระทบไทย

ประกาศจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา พายุเนสาท มีแนวโน้มที่รุนแรงขึ้น มีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่นกำลังเคลื่อนที่เข้าใกล้ฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนช่วงวันที่ 19-20 ตุลาคม 2565 ทำให้ส่งผลกระกับประเทศไทย 17-21 ตุ.ค. 2565 ลมตะวันตกเฉี่ยงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และ ภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

เป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายสำหรับภาคใต้ที่กำลังจะเจอกับพายุลูกใหม่ พายุเนสาท กำลังค่อนข้างแรง จากประเทศจีนได้ปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ ในลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีอากาศเย็นและมีลมแรง และฝนบางแห่ง จากการคาดการ พายุเนสาทจะทวีกำลังรุนแรงเป็นไต้ฝุ่น ปัจจุบันมีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโทง กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง

ในช่วงวันที่ 17-21 ตุลาคม 2565 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้นทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก สำหรับคลื่นลมบริเวณอันดามัน และ อ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนตก จะมีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ห่างฝั่งมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ทางกรมอุตุของให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ภาคใต้ให้ระมันระวังอัตรายจากฝนกตกหนัก ถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับชายฝั่งภาคใต้ และ ฝั่งตะวันตก ให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือให้ระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 17-21 ตุลาคม 2565

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *