ประกาศจากกรมอุตุฯ ฝนถล่ม 28 จังหวัด

ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องพายุปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน

พายุระดับหนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงได้ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2563 กำลังเึคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตก มีการคาดการออกมาว่า จะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันในวันนี้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้มีฝนตกหนักบริเวณบางแห่งบวกกับลมแรงบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง, ภาคใต้, ภาคกลาง และ ภาคตะวันออก ทางกรมอุตุฯ แจ้งขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณที่มีความเสี่ยงดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะก่อให้การน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ในส่วนของคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง มีคลื่นสูงกว่า 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะ 1-2 วันนี้

ในส่วนของอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรในส่วนของบริเวณที่มีฝนตก มีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก 4 ภาคด้วยกัน ตรวจสอบได้ด้านล่าง

พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก วันที่ 9 ตุลาคม 2563

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดบุรีรัมย์, จังหวัดสุรินทร์, จังหวัดศรีสะเกษ และ จังหวัดอุบลราชธานี
  • ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี, จังหวัดกาญจนบุรี, จังหวัดสุพรรณบุรี, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดสมุทรสงคราม และ จังหวัดนครปฐม
  • ภาคตะวังออก: จังหวัดนครนายก, จังหวัดปราจีนบุรี, จังหวัดฉะเชิงเทรา, จังหวัดสระแก้ว, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดระยอง, จังหวัดจันทบุรี และ จังหวัดตราด
  • ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, จังหวัดพังงา, จังหวัดระนอง, จังหวัดกระบี่, จังหวัดสตูล และ ภูเก็ต

ทางกรมอุตุฯขอให้ประชาชนติดตาประกาศจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลได้ผ่านทางเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาที่ https://www.tmd.go.th/ หรือสามารถติดต่อผ่านสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *