ใช้เงินไม่ครบ 150 บาท เอาไปทบวันอื่นได้หรือไม่

ตอบคำถาม หากใช้เงินคนละครึ่งไม่ครบ 150 บาท จะเสียสิทธิส่วนต่างหรือไม่

จากการตรวจสอบกับทางด้านกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับข้อสงสัยของประชาชน ที่มีต่อโครงการ คนละครึ่ง เกี่ยวกับการจ่ายเงิน ถ้าเกิดว่าจ่ายเงินวันละไม่ถึง 150 บาท ผู้ที่ลงทะเบียน สามารถเอาเงินส่วนต่างไปทบวันอื่นได้หรือไม่ คลังยืนยันว่า สามารถเอาไปทบวันอื่นได้ ไม่มีปัญหาใดๆ และ ไม่ต้องกังวลว่าจะเสียสิทธิ

โครงการที่อยู่ในความสนใจของประชาชนคนไทยมากที่สุดในขณะนี้ นั่นก็คือ “โครงการ คนละครึ่ง” เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ลงทะเบียนแต่ละคน จะมีงบให้ใช้จากทางรัฐบาล วันละไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ซึ่งยอดรวมทั้งหมดจะไม่เกิน 3,000 บาท เท่ากับว่าใช้สิทธิโครงการนี้ ได้ทั้งหมด 20 วัน จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่า มีประชาชนจำนวนมาก มีข้อสงสัย “ถ้าหากว่า ใช้ไม่ครบ 150 บาท ในส่วนที่รัฐบาลให้มา จะเสียสิทธิจากส่วนต่างหรือไม่?”

ทางด้านรองผู้อำนวยการสำนักงาน เศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถ้าหากประชาชนใช้จ่ายเงินไม่ถึง 150 บาทต่อวัน ซึ่งเป็นวงเงินที่ภาครัฐช่วยจ่ายให้ประชาชน จะไม่ถูกตัดออก สามารถทบไปในวันอื่นได้ แต่จะต้องไม่เกิน 150 บาท ต่อวัน และ 3,000 บาทของยอดทั้งหมด

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *