มาตรการ รับมือกรุงเทพคุมเข้มโควิด

คุมเข้มทุกด้านกับ 9 มาตรการ กรุงเทพมหานคร หลังยอดติดเชื้อพุ่งสูงสุดของประเทศ

ตรวจสอบกันได้ที่นี่ สำหรับมาตรการที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร หลังจากที่ มียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พุ่งสูงมากที่สุดในประเทศไทย เรารีบไปเช็คกันเลยดีกว่า ว่ามีมาตรการอะไรบ้าง เนื่องจากมาตรการที่ถูกปล่อยออกมานั้น มีผลกระทบต่อวิถีชีวิตของคนกรุงอย่างเราๆ แน่นอน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักหน่วงในช่วงนี้ ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นแตะหลักพันกว่ารายต่อวันไปเป็นที่เรียบร้อย แถมทะลุหลักพันรายหลายตัวติดต่อกัน ทำให้ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. มีการยกระดับมาตรการคุมเข้ม เปลี่ยนทุกจังหวัดให้เป็นพื้นที่ควบคุม โดยมี 18 จังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง และ 59 จังหวัดที่เป็นพื้นที่สีส้ม ถึงแม้นายกรัฐมนตรียังไม่มีการประกาศล็อกดาวน์ หรือ เคอร์ฟิวออกมา แต่ก็มีมาตรการหลายอย่างเพื่อเร่งหยุดการระบาดของเชื้อไวรัสครั้งนี้

จังหวัดที่ถูกตรวจพบผู้ติดเชื้อมากที่สุด สำหรับการระบาดระลอกใหม่ ที่เกิดจากย่านสถานบันเทิงทองหล่อ ก็คือจังหวัดกรุงเทพมหานคร ทำให้ล่าสุด คณะกรรมการป้องกันแลควบคุมโรคติดต่อ กรุงเทพฯ ได้มีการประชุมด่วน เพื่อหามาตรการควบคุมโควิด-19 ภายหลังจากที่ ศบค. มีข้อกำหนดออกมา โดยที่ประชุมมีมติให้ใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดทั้งหมด 9 มาตรการ ตามรายละเอียดด้านล่าง

1. ห้ามดำเนินการหรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค

  • ห้ามใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน และ สถานบันการศึกษาทุกประเภทที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
  • ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม ที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 50 คน เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

2. ปิดสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ, สถานบันเทิง, ผับ, บาร์, คาราโอเกะ, สถานประกอบกิจการอาบน้ำ, อาบอบนวด หรือ สถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยให้สั่งปิดสถานที่ดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราวอย่างน้อย 14 วัน

3. ให้บริโภคอาหาร และ เครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. และ สามารถจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มในลักษณะนำไปบริโภค ที่บ้านหรือที่อื่น ได้ถึงเวลา 23.00 น.

4. จำหน่ายสุรา หรือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ แต่ห้ามบริโภคในร้าน สามารถซื้อกลับไปดื่มที่บ้านได้

5. ห้างสรรพสินค้า, ศูนย์การค้า, คอมมูนิตี้มอลล์ หรือ สถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. งดให้บริการในส่วนของตู้เกม, เครื่องเล่น, ร้านเกม และ สวนสนุก

6. ร้านสะดวกซื้อ, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ตลอดนัดกลางคืน, ตลาดโต้รุ่ง, ถนนคนเดินเปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. สำหรับร้านที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้เปิดได้ตั้งแต่เวลา 04.00-23.00 น.

7. สถานกีฬา หรือ สถานที่เพื่อการออกกำลังกาย, ยิม, ฟิตเนส เปิดบริการได้ไม่เกิน 21.00 น.

8. งดการจัดกิจกรรมทางสังคมในลักษณะที่เป็นงานสังสรรค์, งานเลี้ยง และ งานรื่นเริง

9. ขอความร่วมมือเจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ให้บุคคลากรปฎิบัติงานนอกสถานที่ หรือ Work From Home สลับวันทำงาน หรือวิธีการอื่นๆที่เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงที่จะมีการติดเชื้อขึ้น

มาตรการดังกล่าวมีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *