“Banner Ads” สำคัญอย่างไรต่อการทำการตลาดบนเว็บไซต์

Banner (แบนเนอร์) คืออะไร? อธิบายง่ายๆ คือ การทำรูปภาพขนาดต่างๆ ให้ดูน่าดึงดูดใจ น่าคลิกแบนเนอร์บนเว็บไซต์ แล้วทำการเชื่อมลิ้งก์ Affiliate ไว้กับรูปภาพแบนเนอร์นั้นๆ เมื่อมีคนเข้ามาคลิกแบนเนอร์ก็จะลิ้งก์ไปยังหน้าขายสินค้าหรือบริการ ซึ่งแบรนด์ร้านค้าหรือบริการบนออนไลน์ส่วนใหญ่มีแบนเนอร์บนเว็บไซต์กันเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่าส่วนหนึ่งคือการดึงดูดให้ผู้ใช้งานที่เข้ามาในเว็บไซต์ของคุณเกิดความสนใจและตัดสินใจคลิก โดยปกติแบนเนอร์มักจะใช้ในการขายสินค้าบนออนไลน์นั่นเอง

5 เทคนิคการทำโฆษณาด้วยแบนเนอร์บนเว็ปไซต์ ให้ดูน่าสนใจ

1. การเลือกคำในการโฆษณา หรือประโยคที่ใช้ในรูปแบนเนอร์ ให้เหมาะสมและน่าสนใจ

  • สรุปประเด็นสำคัญครบถ้วน ดึงดูดให้สนใจ บอกส่วนลดต่างๆ และอธิบายชัดเจน ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ Naiin และ BaNANA IT ออนไลน์ ในระบบ ACCESSTRADE)
     
  • อาจจะมีการใช้ตัวเลขใหญ่ๆ บนแบนเนอร์ ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ Charles & Keith และพรอมิส ในระบบ ACCESSTRADE)
     
  • ใช้คำดึงดูดใจที่กระชับเข้าใจง่าย และเมื่อมีโปรโมชั่นพิเศษให้ใช้คำที่กระชับ น่าสนใจ ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ Klook และ Lazada ในระบบ ACCESSTRADE)
     


2. ใช้คำประเภท “Call to Action”
ตัวอย่างคำว่า “คลิกซื้อที่นี่” , “สมัครเลย!”, “ช้อปเลย”, “จองเลย”เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการคลิก และซื้อสินค้าในที่สุด ตัวอย่างเช่น (ภาพแบนเนอร์จากแคมเปญ  Noc Noc  และ พรอมิส ในระบบ ACCESSTRADE)


3. การใช้เลือกขนาด/สี/รูปแบบฟอนต์/รูปภาพของแบนเนอร์ให้ดึงดูด น่าสนใจ
ตัวอย่างเช่น


  • ตัวอย่างการใช้สีดึงดูดบนแบนเนอร์ของแคมเปญ Grab
  • การใช้ฟอนต์/ตัวอักษรบนภาพ และการวางภาพของสินค้าตรงกลาง เหมาะกับขนาดของแบนเนอร์ที่เป็นขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัส (Square) ของแคมเปญCharles&Keith


4.ตำแหน่งการวางแบนเนอร์บนเว็บไซต์ สัมพันธ์กับการกำหนดขนาดของภาพ
ควรมีการพิจารณาตำแหน่งที่ว่างบนเว็บไซต์ของคุณว่ามีส่วนที่สามารถนำแบนเนอร์ไปแปะได้ หรือไม่อาจจะนำมาแปะไว้ด้านขวาขอหน้าเว็บ หรือด้านบน (header) เพื่อดึงดูดความสนใจก็ได้ซึ่งต้องดูขนาดของภาพที่เหมาะสมด้วย แต่สำหรับนัก Affiliate ของ ACCESSTRADE สามารถถ copy code banner มาใช้ได้เลย เพราะมีการกำหนดขนาดและออกแบบไว้ในระบบแล้ว


5.ลิ้งก์ที่ใช้ในการเชื่อมไปไม่ว่าจะไปยังหน้าขาย (Sale page) หน้าสมัคร หรือหน้า Landing Page ใดๆ อาจทำการย่อลิงก์ก่อน หรือใส่ utm_source เพื่อติดตาม (tracking)
ว่ามีกี่คนที่คลิกแบนเนอร์แล้วทำการซื้อสินค้า เพื่อวัดผลว่าแบนเนอร์มีประสิทธิภาพหรือไม่ และสามารถนำไปปรับปรุงในการทำแบนเนอร์ในครั้งต่อๆไปได้อีกด้วย ซึ่งในระบบ ACCESSTRADE สามารถใส่ sub_id เพื่อทำการติดตามได้เช่นกัน

ACCESSTRADE Affiliate Marketing Platform มีแบนเนอร์เพื่อใช้ในการโปรโมทสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำเยอะมากๆ เพื่อให้ Publisher หรือ นักขายออนไลน์ สามารถนำไปใช้โปรโมทสินค้าได้ง่ายๆ …. สามารถเข้าไปเลือกใช้แบนเนอร์แต่ละแคมเปญได้เลย!