วันหยุดประจำภาค 2564

ปฏิทินวันหยุดยาว เดือนมีนาคม 2564

เช็คด่วนวันหยุดยาวมีนาคม 2564 ซึ่งจะมีวันหยุดประจำภาค ครั้งแรกในประเทศไทยด้วย มาเช็คกันได้เลยว่าประชาชนภาคไหนบ้างจะได้รับวันหยุด และ จะมีวันหยุดวันไหนบ้าง

เผลอแปปเดียวเราก็ก้าวเข้าสู่เดือนที่ 3 ของปี 2564 แล้ว เป็นปีที่มีวันหยุดยาวเยอะมากจริงๆสำหรับ วันหยุดยาวปี 2564 และในเดือนมีนาคมนี้ เราจะมีวันหยุดเพิ่มขึ้นมาอีก 1 วัน นั่นก็คือ “วันหยุดประจำภาค” ซึ่งจะตรงกับวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 นั่นเองการประกาศวันหยุดประจำภาคครั้งนี้ เนื่องจากประเทศไทยของเรานั้นต้องเจอกับพิษของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยเราต้องหยุดชะงัก ไม่สามารถดำเนินกิจการและกิจกรรมบางประเภทได้ ทำให้ทางคณะรัฐมนตรี ได้ประกาศวันหยุดเพิ่มเติม เรียกกว่า วันหยุดกรณีพิเศษ หรือ วันหยุดประจำภาค นั่นเองการประกาศวันหยุดพิเศษนี้ก็เป็นเพราะต้องการกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยในช่วงวันหยุดนั่นเอง และเพื่อเป็นการหมุนเวียนของเงินภายในประเทศไทยของเราด้วย

ในเดือนมีนาคม 2564 จะมีการกำหนดวันหยุดเพิ่มขึ้นอีก 1 วันเรียกว่า “วันหยุดประจำภาค” ตรงกับวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 ถูกกำหนดให้เป็นวันหยุดเทศกาลไหว้พระธาตุ ภาคเหนือ ซึ่งจะทำให้ในเดือนมีนาคม 2564 มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วันเต็มๆ ดูรายละเอียดได้ด้านล่าง

  • วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 วันหยุดเทศกาลไหว้พระธาตุ ภาคเหนือ
  • วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2564
  • วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

วันหยุดประจำภาค คืออะไร ใครได้หยุดบ้าง

สำหรับวันหยุดประจำภาค หน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้มีการออกมาให้รายละเอียดว่า วันหยุดประจำภาคไหน ก็ให้หยุดเฉพาะภาคนั้น และ หยุดเฉพาะหน่วยงานของรัฐ โดยจะต้องดูสถานที่ตั้งของหน่วยราชการ รัฐวิสาหกิจ โรงเรียน ว่าอยู่ในจังหวัดไหน ก็ให้หยุดตามวันหยุดประจำภาคนั้น เท่ากับว่า 1 คน จะมีวันหยุดประจำภาค 1 วันนั่นเอง สำหรับหนักงาน ลูกจ้าง ของภาคเอกชน และ ธนาคาร ให้พิจารณาตามความเหมาะสม แต่รัฐบาลขอความร่วมมือเพื่อให้เกิดความพร้อมเพรียงกัน

วันหยุดประจำภาคอื่นๆ มีวันไหนบ้าง

ตามมติคณะรัฐมนตรี ได้กำหนดวันหยุดราชการ เพิ่มให้เป็นกรณีพิเศษ แบบหยุดทั้งประเทศ และ วันหยุดราชการ ประจำภาค ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะวันหยุดประจำภาคตามรายละเอียดด้านล่าง

  • ภาคเหนือ – วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม 2564 วันหยุดประเพณีไหว้พระธาตุ
  • ภาคอีสาน – วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม 2564 วันหยุดประเพณีงานบุญบั้งไฟ
  • ภาคใต้ – วันพุธที่ 6 ตุลาคม 2564 วันหยุดประเพณีสารทเดือนสิบ
  • ภาคกลาง – วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2564 วันหยุดเทศกาลออกพรรษา

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *