เริ่มโอนเงินแล้ว เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และ เบี้ยความพิการ

เริ่มโอนเงินผู้สูงอายุ และ คนพิการแล้ววันนี้ หลังจากเลื่อนจ่าย

กรมบัญชีกลางได้มีการออกมาแจ้งข่าวเกี่ยวกับการโอนเงินเบี้ยคนชรา และ เบี้ยคนพิการประจำเดือนกันยายน 2563 หลังจากที่ได้มีการประกาศเลื่อนจ่ายเงินดังกล่าว ในวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่ผ่านมาสำหรับการรับเงินวันนี้ จะขึ้นอยู่กับธนาคาร ที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ จากกรณีที่กรมบัญชีกลาวงได้มีการเลื่อนจ่ายเงินยังชีพผู้สูงอายุ และ เบี้ยความพิการในเดือนกันยายน 2563 เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณที่มีไม่เพียงพอในระบบ ทำให้ระบบไม่สามารถโอนเงินดังกล่าวเข้าบัญชีผู้สูงอายุ และ คนพิการได้ โดยมีการระบุออกมาว่าจะทำการโอนเงินให้เร็วๆนี้

จากการตรวจสอบล่าสุด ทางด้านรองอธิบดีกรมบัญชีกลาง โฆษกกรมบัญชีกลาง ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการโอนเงินดังกล่าว ว่าตอนนี้ทางกรมบัญชีกลางได้ทำการโอนเงินดังกล่าวเข้าบัญชีธนาคารให้กับผู้ที่มีสิทธิไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้ที่มีสิทธิ สามารถเข้าไปตรวจสอบยอดเงินโอนได้ในบัญชีที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ ซึ่งแต่ละคนจะได้รับเงินวันไหนนั้น จะขึ้นอยู่ระยะเวลาในการดำเนินงานของแต่ละธนาคาร ในส่วนของผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคารทางกรมบัญชีกลาง ได้มีการทำจ่ายไปยังองค์กรปกครองท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อความรวดเร็วในการจ่ายเงินสดให้กับผู้ที่มีสิทธิ

เบี้ยงยังชีพผู้สูงอายุ และ เบี้ยความพิการโดยปกติแล้วจะมีการจ่ายเงินเข้าบัญชีทุกๆวันที่ 10 ของเดือนแต่เนื่องจากในเดือนกันยายน 2563 นี้ติดปัญหาในเรื่องการจัดสรรงบประมาณขึ้นระหว่างกรมบัญชีกลาง และ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นทำให้มีความจำเป็นจะต้องเลื่อนการจ่ายเงินออกไป สำหรับผู้สูงอายุ และ ผู้พิการที่มีสิทธิ ตอนนี้สามารถเข้าไปตรวจสอบบัญชีของตนที่ได้ทำการลงทะเบียนเอาไว้ เนื่องจากตอนนี้มีผู้สูงอายุหลายๆคน และ ผู้พิการได้รับเงินโอนเรียบร้อยแล้ว ความเร็วในการโอนเงินดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารที่ท่านได้ทำการลงทะเบียนเอาไว้

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *