เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทย

เปิดเผยแนวทาง เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย

จากการรายงานของผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับการประชุม คณะรัฐมนตรีว่าด้วยเรื่อง การเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าประเทศไทย มีการรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีการเปิดเผยถึงแนวทางในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ว่าจากนี้จะมีการหารือ ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กับทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เกี่ยวกับพื้นที่ ที่เหมาะสมจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก่อน และ จะมีมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

สำหรับจังหวัดที่จะได้รับผลกระทบ ในเรื่องการท่องเที่ยวมากที่สุด และ จะเริ่มรับจำนวนน้อยกว่า ในรูปแบบ Sand Box ซึ่งจะมีการตรวจสอบคัดกรอง ตั้งแต่ต้นทางไปจนถึงปลายทาง ให้นักท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวเท่านั้น ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และ ไม่กระทบกับคนในประเทศ เนื่องจากประเทศไทยของเราในปัจจุบันนั้น จะต้องฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และ ถ้าหากว่าเราไม่ทำอะไรเลย สถานประกอบการในประเทศไทยของเราจะตายกันหมด และที่สำคัฐ แรงงานจะถูกเลิกจ้าง ทางรัฐบาลมองเห็นถึงปัญหาครั้งนี้ จึงต้องมีมาตรการผ่อนคลาย ซึ่งจะมีมาตรการต่างๆ ออกมา และ จะต้องหามาตรการที่เหมาะสมมากที่สุด เพื่อมารองรับ

พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า ที่รัฐบาลได้ทำอยู่ทุกวันนี้ ก็คือการต่อลมหายใจ ทีละนิดให้กับคนไทยทุกคน เพื่อเป็นการยืนยันว่าทางรัฐบาลก็มีมาตรการต่างๆ เพื่อที่จะรองรับในหลายๆด้าน หลายๆมิติ ขอให้ประชาชนคนไทย มั่นใจว่าจะมีมาตรการในการตรวจสอบ และ คัดกรองทางด้านสาธารณสุข อย่างเข้มขวด ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ ประชาชนในพื้นที่จะต้องให้ความร่วมมือกัน เพราะคนที่ได้ประโยชน์ก็คือคนในพื้นที่ ถ้าหากว่ายังมีความขัดแย้ง และ โทษกันไปมา ประชาชนจะได้รับผลกระทบ และ เสียผลประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้ขอให้สื่อร่วมมือกันสร้างความมั่นใจ ถ้าหากว่าพบผู้ติดเชื่อ ทางรัฐบาลสามารถดูแล และ จำกัดพื้นที่ได้ วันนี้อยากให้ทุกคนมองภาพใหญ่ อย่ามองปัญหาเล็กๆ

ทางด้านนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกด้วยว่า ถ้ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย ไม่แก้ปัญหาอะไรเลย ก็จะถูกประชาชนตำหนิ เพราะว่าวันนี้ยังมีคนตกงาน และ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ ซึ่งมันส่งผลทำให้การจัดเก็บ รายได้ของประเทศลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ ถึงแม้ว่าตนจะถูกใครตำหนิ ก็ต้องอดทนทุกเรื่อง ซึ่งที่ผ่านมาก็อดทนมามาก เพื่อประชาชน เพื่อประเทศชาติ และ ถ้าหากไม่มีตนไม่ทำวันนี้ แล้วใครจะทำ หากจะรออนาคต หรือ จะเลือกตั้งเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ แล้วเวลาระหว่างรอ ใครจะมาแก้ปัญหาที่หลายคนกำลังเจอวิกฤติ หากวันนี้ยังพบกับความขัดแย้งอยู่ ประเทศไทยก็ไม่สามมารถเดินไปข้างหน้าได้ นายกกล่าว

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *