ปัญหาการรับเงินจากงานด้านออนไลน์ สร้างรายได้ หรือหาเงินบนเน็ตถือเป็นวาระใหญ่หลวงและสำคัญอย่างยิ่งยวด เพราะไม่ว่าใครก็ต้องการได้รับเงิน ถูกต้อง ตรงตามที่ตนเองลงทุนลงแรงไปเสมอนั่นเอง และด้วยเหตุนี้ ACCESSTRADE ซึ่งเป็นระบบ Affiliate Network Platform รายแรกในไทยจึงให้ความสำคัญต่อการส่งมอบรายได้ค่าคอมมิสชั่นไปยังนัก Affiliate Marketer เป็นอันดับแรก เรียกว่า ต้องจ่ายจริง จ่ายตรง และจ่ายถูกต้องถึงมือเจ้าของเว็บไซต์ (Partner) ทุกราย ซึ่งวันนี้ทีมงาน ACCESSRTADE จะมาแนะนำถึงขั้นตอนเรียกขอรับเงินจาก ACCESSTRADE เพื่อคลายข้อสงสัยของทุกท่านกันครับ
การเรียกขอรับเงินจาก ACCESSTRADE นั้นแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ดังนี้
ช่วงระหว่างรอเรียกขอรับเงิน
- ช่วงแรกการจะรับเงินจาก ACCESSTRADE ได้ต้องกด ปุ่ม เรียกขอ(Payments Request) ก่อนเท่านั้น ซึ่งในช่วงนี้นั้นท่านเจ้าของเว็บไซต์ต้องเข้าใจเงื่อนไข ที่มาที่ไปต่าง ๆ เสียก่อน โดยเรามาขยายความเข้าใจกันให้มากยิ่งขึ้นดีกว่าครับ
- Action จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตาม จะแสดงค่าคอมมิสชั่น ต่อเมื่อได้รับการ Approved จากร้านค้าแล้วเท่านั้น
- จำนวนเงินค่าคอมมิสชั่นที่ได้รับจะถูกคำนวณทุกสิ้นเดือน
- จำนวนเงินที่ได้รับในเดือนปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนคำนวณ และยังไม่สามารถทำการถอนได้ ซึ่งสามารถเรียกขอรับเงินได้ในเดือนถัดไป
- ปุ่ม ‘เรียกขอ’ (Payments Request) จะปรากฎขึ้น เพื่อให้ท่านเจ้าของเว็บไซต์กดรับค่าคอมมิสชั่น เมื่อมีเงินค่าคอมมิสชั่นที่ได้รับการยืนยันแล้วเกิน 500 บาท
- เมื่อปรากฎ ปุ่ม ‘เรียกขอ’ (Payments Request) แล้วนั้น ท่านเจ้าของเว็บไซต์(Partner) ต้องกด ปุ่ม ‘เรียกขอ’ (Payments Request) ภายในสิ้นเดือนของทุกเดือน หากท่านไม่กดปุ่ม ‘เรียกขอ’ (Payments Request) ยอดเงินดังกล่าวจะถูกสะสมไปในเดือนถัดไปทันที
- เมื่อท่านเจ้าของเว็บไซต์ (Partner) ทำการกดปุ่ม ‘เรียกขอ’ (Payments Request) แล้ว ยอดเงินค่าคอมมิสชั่นทั้งหมดที่ได้รับการ Approved จะถูกตัดออกจาก จำนวนที่เหลือ (Available Amount) ทันที
- ถ้ายอดเงินค่าคอมมิสชั่นที่แสดงไม่ตรงตามยอดจริง สามารถกดปุ่มที่ช่อง ‘จำนวนรายงานผิด’ (Report Wrong Amount) ได้
วิธีเรียกขอรับเงินจาก ACCESSTRADE
การเรียกขอรับเงินจาก ACCESSTRADE นั้นสามารถทำได้ทันทีหลังจากที่เจ้าของเว็บไซต์ (Partner) เข้ามาที่หน้า Dashboard ระบบของ ACCESSTRADE แล้ว
- สามารถเข้าไปทำการเรียกขอรับเงินค่าคอมมิสชั่นได้ที่เมนู ‘การจ่าย’ (Payments) เลือกหัวข้อย่อย ‘ร้องขอการจ่าย’ (Payout Request)
- เลือกที่ รายงาน (Report) จะปรากฎตาราง ‘ประวัติค่าคอมมิชชั่นและการชำระ’ (Commission and payment history) ขึ้นมา
- ในช่อง จำนวนที่เหลือ(Available Amount) ซึ่งเป็นค่าคอมมิสชั่นที่ Aproved เกิน 500 บาท แล้วระบบ ACCESSTRADE จะปรากฎ ปุ่ม ‘เรียกขอ’ (Payments Request) ขึ้นมาเพื่อให้ท่านเจ้าของเว็บไซต์ (Partner) สามารถ กดยืนยันรับเงินค่าคอมมิสชั่นของคุณได้ทันที และระบบจะทำการตัดยอดค่าคอมมิสชั่นทั้งหมดออกจาก ‘จำนวนที่คงเหลือ’ (Available Amount)
- หลังกดรับเงินไปแล้วท่านเจ้าของเว็บไซต์(Partner) จะได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของท่านตามที่แจ้งไว้ทุกวันทำการที่ 15 ของเดือน (หากเป็นวันหยุดราชการจะเลื่อนออกไปเป็นวันทำการปรกติ)
ช่วงหลังรับเงินแล้ว
ในช่วงที่สองนี้หลังจากท่านเจ้าของเว็บไซต์(Partner) ได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีไปแล้ว ต้องทำการยืนยันด้วยการกดที่ ‘ยืนยันการสั่งจ่าย’ (Confirm Transfer) การรับเงินค่าคอมมิสชั่น หากไม่ได้รับเงินค่าคอมมิสชั่นภายในระยะเวลาที่กำหนด สามารถกดที่ ‘ยืนยันคำร้อง’ (Claim Transfer) ได้ โดยสรุปออกมาเป็นแผนภาพได้ดังนี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ support@accesstrade.in.th
ขอบคุณครับ
AccessTrade Support Team